CHỢ BẾN THÀNH – NÉT ĐẸP HUYỀN BÍ VỀ ĐÊM

Thứ tư - 30/12/2015 22:15
Nằm ở khu vực trung tâm thành phố, từ lâu chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn.
CHỢ BẾN THÀNH – NÉT ĐẸP HUYỀN BÍ VỀ ĐÊM

Không chỉ thuần túy là nơi buôn bán, gần một trăm năm qua ngôi chợ này đã trở thành một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao thay đổi thăng trầm của thành phố, là bộ mặt kinh tế nói lên sự phát triển của một thành phố thương mại lớn nhất nước và là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và nay.
Những năm gần đây chợ Bến Thành còn là địa điểm tham quan không thể thiếu cho bất cứ tour du lịch nào đến thành phố Hồ Chí Minh. Hẳn nhiên, du khách đến chợ không chỉ đơn thuần tìm mua những hàng hóa hay quà lưu niệm mà còn tìm ở đó chút hình ảnh riêng cá tính đặc trưng thể hiện trong những sinh hoạt đời thường của một thành phố mà chợ chính là nơi bộc lộ rõ nhất.
Bến Thành được xem là chợ bán lẻ quy mô nhất theo nghĩa có thể tìm thấy tại nơi này đủ mặt hàng, từ bình dân đến cao cấp, đặc biệt hàng tực phẩm thuộc loại chọn lọc nhất. Ở đây không thiếu một thứ gì, từ củ hành, trái ớt, mớ rau, con cá, đủ loại hoa quả mùa nào thức nấy, cho tới bánh kẹo, vải vóc, giày dép, túi xách, điện tử, hàng lưu niệm...
Chợ Bến Thành có 4 cửa. Cửa Nam với biểu tượng ngôi tháp đồng hồ ba mặt, là cổng chính, bên trong nhà lồng là nơi bày bán các mặt hàng vải vóc và thực phẩm khô. Cửa Bắc rực rỡ với những gian hàng hoa tươi và trái cây mời gọi người qua đường. Cửa Đông hấp dẫn khách hàng bởi các loại mỹ phẩm và bánh kẹo đầy màu sắc. Cửa Tây lại là nơi thu hút phái đẹp vì sự đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ của giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm.
Ngoài ra, dọc theo các hành lang bao quanh nhà lồng chợ là những gian hàng bày bán đủ các loại mặt hàng tiêu dùng phục vụ khách du lịch, đặc biệt là hàng lưu niệm, quần áo may sẵn, vải tơ tằm, thủ công mỹ nghệ, tranh thêu, thổ cẩm,...
Điểm độc đáo nhất, chẳng ở đâu có các cô bán hàng xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang và thành thoại ngoại ngữ như các tiểu thương chợ Bến Thành. Bước chân vào chợ len lỏi giữa dòng du khách nước ngoài nườm nượp, tai nghe những lời chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Thái xôn xao như một bản hợp âm. Có thể nói ít ngôi chợ nào trên đất nước thu hút được lượng khách với mật độ cao, nhiều màu da và đa quốc tịch như ở đây.
Có thể vói nhiều người, đặc biệt là người Sài Gòn, Bến Thành là một ngôi chợ không có gì xa lạ. Thế nhưng, có nhiều điều thú vị về nôi chợ mà không phải ai cũng biết. Là một thị trường nhọn nhịp cả ngày và đêm, chợ Bến Thành được xem là một biểu tượng, điểm đến vô cùng thú vị cho không chỉ khách du lịch quốc tế mà cả với người dân ở khắp nơi trên đất nước.
Hãy thưởng thức, đắm chìm vào cảnh đêm tuyệt đẹp ở chợ Bến Thành. Như một thói quen, khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác này, không một du khách nào rời chân đi mà không có một lần đến dạo chơi và mua sắm những món đồ tại chợ Bến Thành.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây