Ý nghĩa bức tranh thêu chữ thập Gà trống - Tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt

Thứ ba - 20/09/2016 23:09
y nghia buc tranh theu chu thap ga trong tranh theu chu thap ban sac viet (3)
y nghia buc tranh theu chu thap ga trong tranh theu chu thap ban sac viet (3)
GÀ TRỐNG
Gà trống cồ, hiểu là đàn gà lớn ( đại ). Kê (gà) đồng âm với các (tốt). Gà trống cồ là hình tượng biểu trưng cho “Đại cát” (điều tốt lớn, rất tốt).
 
Gà trống là con vật được coi là hội tụ đủ 5 đức tính tốt của nam giới :
Tính văn- mào đỏ tựa như mũ cánh chuồn,quan tước
Tính dũng-không sợ kẻ địch, sẵn sàng chiến đấu
Tính vũ- cựa gà bén nhọn như gươm
Tính nhân-kiếm ăn cùng đồng loại có cái ăn thì gọi nhau cùng hưởng, bảo vệ cho đàn con, con mái
Tính tín- gáy báo thức đúng giờ
 
Với tranh thêu chữ thập gà trống  bạn có thể đặt tại phòng khách,vị trí trung tâm,nhà thờ họ,nhà trưởng họ,vị trí trung tâm trong gia đình…
Tranh thêu phong thủy, hay tượng con gà trống dùng để giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ ‘’ đào hoa sát’’ cho cá nhân gia chủ, tránh bị tiểu nhân hãm hại nói xấu sau lưng. Thêm vào đó treo tranh hay đặt tượng con gà trống đúng cách cũng sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhà.
 
y nghia buc tranh theu chu thap ga trong tranh theu chu thap ban sac viet

Tranh thêu chữ thập Gà trống treo ở đâu ?
 
Theo quan niệm ngũ hành thì tranh thêu gà (Dậu) hợp với hướng Tây. Gà là con vật thuộc hành Kim, vậy nên có thể treo tranh thêu chữ thập gà ở hướng tây của căn phòng. Ngoài ra bạn có thể bày trí tranh thêu chữ thập gà trống tại phòng khách (hướng Nam) để nghênh đón tài lộc vào nhà.

 
y nghia buc tranh theu chu thap ga trong tranh theu chu thap ban sac viet (3)

Trong phong thủy, người ta còn tin rằng treo tranh Gà trống, hay đặt tượng trong nhà có thể ngăn cản tránh được những luồng năng lượng ÂM ( năng lượng xấu) và tỏa ra năng lượng dương sưởi ấm ngôi nhà và từ đó hóa giải những xung đột trong gia đình, nội bộ. chúng ta cũng có thể bày trí tranh thêu chữ thập con gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình mình khỏi ảnh hưởng của năng lượng xấu từ nhà bếp, ống khói…
 
Đặc biệt là khi treo tranh thêu chữ thập gà trống trong phòng khách nhìn thẳng ra trước cửa có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời!
 
Tặng tranh thêu chữ thập gà trống cho ai ?

Tranh thêu chữ thập gà trống ngoài ý tượng trưng cho sự no đủ ,sức khỏe dồi dào,vừa may mắn, cấm quỷ , trừ tà ma. Hình ảnh chú gà trống oai vệ dùng dũng biểu thị cho sức sống và thịnh vượng.
Nói chung có một bức tranh thêu chữ thập gà trống để treo phong nhà hoặc để tặng bạn bè, đối tác, sếp… thì quả là tuyệt vời vì những tác dụng tốt về phong thủy của nó, cũng như là hình ảnh màu sắc thật tươi đẹp của tranh gà mang lại.
 
y nghia buc tranh theu chu thap ga trong tranh theu chu thap ban sac viet (2)

Với bài chia sẻ của Tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt này sẽ giúp quý vị hiểu rõ thêm ý nghĩa bức tranh thêu chữ thập hình ảnh gà trống và sớm chọn được cho mình một bức tranh thêu tay như ý cho phòng khách nhà mình.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây