TRANH THÊU THƯ PHÁP PHÚC LỘC THỌ

Thứ hai - 14/03/2016 22:11
Tranh thêu thư pháp Phúc Lộc Thọ là ước nguyện tiêu biểu cho ba hạnh phúc của con người.
TRANH THÊU THƯ PHÁP PHÚC LỘC THỌ

Phúc là con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào. Thọ là sống lâu không bệnh tật.
Bộ thư pháp Phúc Lộc Thọ có nhiều cách thể hiện và có nhiều câu chúc kèm theo nhưng ý nghĩa của chúng vẫn xoay quanh mong ước “ tham lam chính đáng” trên của con người. Tranh thêu Phúc Lộc Thọ sẽ là món quà tặng ý nghĩa phù hợp để tặng quà đầu năm mới, khai trương, mừng thọ, sinh nhật,... Đặc biệt là dành tặng chpo bạn bè đối tác người Á Đông và những người lớn tuổi, bề trên. đặc biệt hơn nữa là dành cho những chàng rể, nàng dâu tương lai đang trong giai đoạn “Lấy lòng” bố mẹ hai bên, vì tranh thêu Phúc Lộc Thọ là món quà thể hiện rõ lòng hiếu kính và món quà rất kinh điển mà các bề trên lớn tuổi nào cũng thích. Họ sẽ đánh giá rất cao, cho nhiều điểm cộng cho món quà ra mắt đầy thông mình này.

 

khung plt 500web


Bắt nguồn từ văn hóa ứng xử và giao tiếp từ thời xa xưa ở Trung Quốc, hình tượng bộ Phúc Lộc Thọ (hay còn gọi là bộ tam đa) và bức đại tự chữ Hán “ Phúc Lộc Thọ” đã trở nên phổ biến và thân quen. Bộ chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ được người ta dùng làm quà biếu tặng nhiều dịp cũng như treo nơi làm việc, thư phòng hay nơi thờ tụng để cầu mong Phúc Lộc Thọ đến.
 

bo tranh phuc loc tho tp032 33 34 tranhtheubansacviet


Người ta cũng tương truyền rằng Phúc Lộc Thọ là ba con người có thật và là ba vị quan lại đời xưa. Và người ta đã khéo xếp 3 vị Phúc Lộc Thọ, có 3 tính cách khác nhau thành một bộ không tách rời nhằm để răn đời. Đồng thời, biến những cái tốt, cái lợi có từ 3 ông thành mong ước ngàn đời của mọi người đó là Đa Phúc, Đa Lộc, Đa Thọ.
 

tp083 phuc loc tho 600 web


Phúc – Lộc – Thọ ba chữ đơn giản đấy nhưng hàm chứa những vui vẻ, hạnh phúc và sâu trầm của đời người đó. Tốt lành, lộc tài trường thọ con người ai cũng muốn hưởng nhưng ít ai biết được rằng mọi điều của hiện tại dều là kết quả của quá khứ. Ông bà xưa hay có câu “tích đức thì con cháu về sau được hưởng phúc phận, tài lộc và trường thọ”. Vậy nên ba chữ nói thì dễ mà nó lại trải qua một quãng thời gian được vụn đắp dựng xây. Treo tranh thêu chữ Phúc Lộc Thọ trong nhà cũng đang là dựng xây nền tảng đó cho con cháu.

TRANH THÊU BẢN SẮC VIỆT - TRANH CỦA NGƯỜI VIỆT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây