Từ A - Z quy trình sản xuất tranh thêu Bản Sắc Việt ( phần 2)

Thứ tư - 30/03/2016 08:32
Tranh thêu Bản Sắc Việt là thương hiệu tranh thêu Việt Nam đầu tiên xây dựng và làm chủ toàn bộ quy trình sản xuất từ A-Z. Sau bước thiết kế mẫu sẽ tới bước in ấn và hoàn thiện bộ kit.
Qui trình sản xuất Tranh thêu Bản Sắc Việt bao gồm nhiều công đoạn nhưng về cơ bản được chia ra làm 3 bước bao gồm: Thiết kế mẫu, In mẫu, Hoàn thiện bộ Kit. Qua bài viết phần 1, khách hàng đã nắm được thông tin về bước đầu tiên đó là Thiết kế mẫu. Bản chart chính là kết quả của bước thiết kế mẫu, tuy nhiên đây mới chỉ là dạng file hình ảnh. Bước tiếp theo chính là bước đưa chart thêu lên bề mặt vải.

5. In chart thêu trên vải AIDA
 
Công đoạn in chart thêu được thực hiện bởi dây chuyền máy in hiện đại của Đức có mức giá đầu tư lên tới 1,8 tỉ đồng. Tuy nhiên đây được xem như là "báu vật vô giá" bởi nó đóng vai trò quyết định thành công trong khâu in ấn, tạo nên những mẫu tranh in chuẩn chính xác 100%.
 
qui trinh thiet ke tranh theu ban sac viet (3)
 
Với dây chuyền in hiện đại này, toàn bộ chart thêu trên bản thiết kế sẽ được đưa về tỉ lệ chuẩn với kích thước thật và được in trên mặt vải một cách chính xác tuyệt đối.

Màu mực in cũng là mực in nhập khẩu chất lượng, lên màu chuẩn tối đa, sắc nét, không bị lem, không nhòe và rất dễ phân biệt bằng mắt thường với những kí hiệu "chấm chart" khác nhau. 
 
 
khuyen mai tranh theu chu thap gia re (6)
 
Sau khi chart thêu được in thành công trên vải AIDA, bộ phận hoàn thiện sản phẩm tiếp tục thao tác với các công đoạn cắt vải, vắt xổ để hoàn chỉnh bộ phận vải thêu trong một bộ kit.
 
qui trinh san xuat tranh theu ban sac viet

6. Hoàn thiện bản chart hướng dẫn thêu

Tranh thêu BSV ngoài việc in mẫu chuẩn 100% trên mặt vải còn cung cấp tới cho khách hàng bản chart hướng dẫn trên máy. Chart hướng dẫn là để giúp bạn theo dõi tổng thể các ô lưới và quan sát được độ phủ chỉ trên ô lưới. Với những mẫu tranh có kích thước lớn và thêu kín, sự có mặt của bản chart hướng dẫn này là vô cùng cần thiết và thuận lợi. Bạn chỉ cần dò tìm tọa độ của ô lưới trên vải thêu rồi căn cứ vào tọa độ đó tìm vị trí ô lưới. 
 
chart

7. Thiết kế lên bảng chỉ

Tranh thêu BSV sử dụng chỉ thêu cao cấp DMC, hoàn toàn là chỉ cotton 100%, lên màu tươi và độ bóng cao. Với hơn 400 mã chỉ khác nhau ứng với bảng màu chuẩn khi thiết kế chuyển ảnh sang chart thêu, do đó khi thêu xong, tranh thành phẩm và bản tranh vẽ tay so sánh về màu sắc có độ chính xác lên tới 98%. Công đoạn thiết kế bảng chỉ là công đoạn cũng cần có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và bắt buộc làm tay 100%. Với những mẫu tranh có kích thước lớn, thêu kín, yêu cầu chỉ thêu có số lượng nhiều cả về mã chỉ và số sợi thì càng cần phải đòi hỏi khâu nhặt chỉ, xỏ chỉ để lên bảng chỉ một cách chính xác tuyệt đối bởi chỉ một sơ suất nhỏ sẽ khiến cho toàn bộ bức tranh cũng như công sức của người thêu đổ ra sông ra bể.
 
chi theu dmc tranh theu ban sac viet


8. Đóng gói bao bì sản phẩm

Trọn bộ kit Tranh thêu BSV bao gồm vải thêu in chuẩn 100%, chart hướng dẫn, bảng chỉ thêu, kim thêu, tất cả sẽ được gập gọn, kẹp trong bìa mẫu và đươc đóng túi plastic.
 
tranh theu ban sac viet 13

Để tránh bị làm giả mạo hoặc nhái mẫu, lưu ý khách hàng, bìa mẫu Tranh thêu BSV được thiết kế và trực tiếp in (không qua trung gian là các cơ sở SX bao bì) ngoài mục đích phân loại các mẫu tranh với nhau còn nhằm mục đích quảng bá thương hiệu tới khách hàng với tone màu trắng - xanh lá chủ đạo rất dễ nhận ra.
 
anh bia tranh theu ban sac viet

Quý khách lưu ý, trên bìa mẫu ghi rõ thông tin Tên sản phẩm, Mã SP, Kích thước SP và hình ảnh SP bên ngoài. Ngoài ra, còn có gắn tem phụ bên ngoài. Khách hàng khi nhận kit tranh thêu vui lòng kiểm tra mẫu mã bao bì đúng với miêu tả hình ảnh minh họa trên website chính thức www.tranhtheubansacviet.vn để tránh bị giao hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng
 
qui trinh thiet ke tranh theu ban sac viet (2)

Toàn bộ qui trình sản xuất Tranh thêu BSV đòi hỏi khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ, sự tỉ mỉ chi tiết cũng như sự tận tâm tận lực của đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm. Chúng tôi mong muốn được hoàn thành tâm nguyện đó là phát triển riêng dòng tranh đặc trưng cho văn hóa Việt, không chỉ dành cho người Việt mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu quốc tế.

Chân thành cảm ơn quý khách hàng trong suốt thời gian qua đã tin tưởng và ủng hộ cho thương hiệu Tranh thêu Bản Sắc Việt của công ty chúng tôi! 

Tác giả bài viết: Bản sắc Việt

Nguồn tin: Tranh thêu Bản sắc Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây