Tranh thêu chữ thập độc đáo và bền đẹp

Thứ hai - 01/08/2016 22:12
tranh-theu-chu-thap
tranh-theu-chu-thap
Trước đây khi tranh thêu chữ thập chưa du nhập vào Việt Nam, những bức tranh thêu thường được thêu thủ công bằng tay, với kỹ thuật thêu đòi hỏi người thêu phải có trình độ cũng như tay nghề cao mới có khả năng thêu được những mẫu thêu đó. Cũng vì tranh đòi hỏi kỹ thuật cao nên những bức tranh thành phẩm thường có giá trị cao mà đôi khi nhiều gia đình muốn mua nhưng còn băn khoăn về giá thành do vậy độ phổ biến của những mẫu tranh này còn khá thấp.
 
tranh thêu tay


Khi  thị trường bắt đầu xuất hiện một số mẫu tranh thêu chữ thập hay có tên tiếng anh là Cross stitch ( thêu chữ thập )được du nhập qua đường xách tay khi đi du lịch qua các nước có kỹ thuật thêu này, nói kỹ hơn thì kỹ thuật thêu này có nguồn gốc từ Nga với những mẫu thêu được thêu lên chất liệu vải có tên khá đặc biệt vải AiDa, điểm độc đáo ở loại vải này là đầu sờ lên vải mang lại một cảm giá thô giáp với những ô vải thưa làm lộ rõ các ô vải.
 
dsc 0325


Bù lại những cảm giác thô giáp cứng thì lại mang lại một chất liệu làm tranh thêu khá phù hợp, phù hợp ở đây là về độ cứng cáp của vải, khả năng căng vải đơn giản, khó bị nhàu hay rách. Đi kèm tranh thêu chữ thập là chỉ thêu, chỉ thêu cũng là loại chỉ đặc biệt đi kèm theo vải, vì những ô vải có kích thước ô lớn do vậy chỉ cũng có kích thước lớn hơn, với những loại chỉ này ta không thể dùng để làm chỉ khâu quần áo thông thường được.
 
chi theu dmc tranh theu ban sac viet

Những loại chỉ này thường được cuộn lại thành một sợi lớn trước khi thêu cần tách ra và sử dụng 1 hoặc 3 sợi chỉ để thêu. Việc sử dụng 2 hoặc 3 sợi chỉ để thêu sẽ làm các ô vải được khít hơn từ đó sẽ mang lại cho những bức tranh thêu chữ thập được đẹp hơn.
 
tranh-theu-chu-thap

Những bức tranh thêu chữ thập thường mang lại một cảm giác khá đặc biệt, nó mang lại cho ta một cảm giác ấm áp, đầy đặn khi nhìn vào mỗi bức tranh. Từng chi tiết được chia nhỏ mang lại cảm giác khác đẹp và bắt mắt người nhìn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây