Tranh thêu thư pháp Việt - Kế thừa tinh hoa nghệ thuật thư pháp Việt Nam

Thứ ba - 08/12/2015 02:35
Tranh thêu thư pháp Việt với nhiều bức tranh ý nghĩa vô cùng sâu sắc, cô đọng, chắt lọc những tinh hoa đẹp nhất của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.
Tranh thư pháp Việt Nam
Tranh thư pháp Việt Nam

Tranh thêu thư pháp Việt – kế thừa và phát huy tinh hoa nghệ thuật thư pháp Việt Nam

Thư pháp là nghệ thuật bày tỏ tâm thức của con người qua nét chữ. Thông qua từng nét chữ, thư pháp giúp biểu đạt cảm xúc, chí hướng, tâm tư và tình cảm  của con người. Tranh thư pháp không chỉ hàm chứa nhiều giá trị đạo đức nhân bản, mà còn có giá trị nghệ thuật và mĩ học cao.

thu phap chu nom 1

Tranh thư pháp Việt Nam có quá trình phát triển rất lâu đời bắt nguồn từ nghệ thuật thư pháp chữ Nôm cổ, với nhiều nét tương đồng với thư pháp Trung Hoa. Qua quá trình hình thành và phát triển chữ Quốc ngữ, nghệ thuật thư pháp Quốc ngữ hiện đại cũng dần phát triển và có một số đặc điểm đặc biệt như:
- Sự linh hoạt, uyển chuyển: Do việc sử dụng nét chữ Latinh nên thư pháp Việt hiện đại có tính linh hoạt cao, nét chữ mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn tự nhiên.

thu phap chu tam 2

- Tính biểu cảm và giáo dục cao: Tranh thư pháp Việt với những câu đối, thơ, hay các bộ chữ có ý nghĩa giáo dục, định hướng con người về phong cách và phương châm sống hướng con người ta về các giá trị hoản hảo “Chân – Thiện – Mĩ” . Chính vì thế người yêu thích tranh thư pháp thường là những người có kiến thức, có văn hóa và chuẩn mực đạo đức đúng đắn.

thu phap cha me 1

- Bố cục hài hòa: Tranh thư pháp thường được kết hợp giữa tranh và các chữ thư pháp theo một bố cục hài hòa, từng câu chữ và hình ảnh trên tranh phải có sự kết hợp và hỗ trợ cho nhau về mặt hình ảnh, ý nghĩa. Ngoài ra nó còn được xác định và phân chia một cách rõ ràng theo một tỉ lệ xác định chứ không hề tùy tiện để tránh gây ra sự rối rắm, khó hiểu cho bức tranh.

thu phap chu hieu 4

Hòa cùng với sự phát triển của nghệ thuật tranh thư pháp Việt, những năm gần đây khi xu hướng tranh thêu chữ thập trong nước phát triển, tranh thêu bản sắc Việt đã nghiên cứu, thiết kế và đưa nghệ thuật thư pháp vào trong các tác phẩm tranh thêu với mong muốn đưa nghệ thuật thư pháp đến gần hơn với mọi người. Mỗi bức tranh thêu thư pháp Việt đều được chúng tôi thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt về hình ảnh và nội dung câu chữ. Với nhiều ý nghĩa vô cùng sâu sắc, cô đọng, chắt lọc những tinh hoa đẹp nhất của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.

tp090 thu phap gia dinh
tp084 chame
tp070 cha me mau don 1
tp019 1 on thay
tp038 chu song 4 cau tho 400

Tranh thêu thư pháp cha mẹ, thầy cô, gia đình, vợ chồng... với những câu thơ hay và ý nghĩa, nhắc nhở con người ta  nhớ về cội nguồn, về công ơn của cha me, thầy cô, hướng con người đến cách sống trọng tình, trọng nghĩa.

tp043 chu hieu hoa cuc 300
tp053 chu le canhtruc

Tranh thư pháp các chữ Nhân, Hiếu, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín, Tâm, Nhẫn... với những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, nhắc nhở con người ta về cách sống, cách đối nhân xử thế.

bo tranh theu phuc loc tho tranhtheubansacviet
tp050 phuc loc tho canh dao web
tp028 thanh dattho thu phap 40x60cm
tp073 thanh dat canhdao
tp078 chu tai loc 500 web

Tranh chữ thư pháp Phúc - Lộc -Thọ, Thành đạt, Tài lộc ... với ý nghĩa chúc tụng, cầu phúc cho gia đình người thân được "công thành danh toại" "Phúc như Đông hải - thọ tỉ Nam sơn". Tranh thích hợp dùng tặng ông bà, cha mẹ,  tặng bạn bè hay đối tác kinh doanh, tặng con cháu với mong muốn con cháu được thành đạt, nên người....

Với những ý nghĩa cao cả và tốt đẹp đó, Tranh thêu bản sắc Việt mong rằng quý khách sẽ chọn cho mình được một bức tranh thật đẹp và ý nghĩa để dành tặng cho gia đình, người thân, bạn bè mình.

Tranh thêu bản sắc Việt - Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây