Vịnh Hạ Long - Sự kỳ diệu của mẹ thiên nhiên

Thứ sáu - 10/06/2016 14:06
Logo
Logo

Cái tên Hạ Long xuất hiện từ thưở xa xưa. Truyền thuyết kể rằng có một lần nước ta bị xâm lăng, trời liền sai đàn rồng thiêng xuống giúp dân ta chống giặc. Trong lúc quân giặc ào ạt tấn công thì đàn rồng bay xuống như vũ bão, phun lửa thiêu cháy quân thù, nhấn chìm chúng xuống đáy biển sâu. Sau chiến thắng, đàn rồng thấy phong cảnh đẹp đẽ nên ở lại và hóa thành các đảo đá. Nơi rồng mẹ đáp xuống là vịnh Hạ Long, chỗ đàn rồng con đáp xuống là Bái Tử Long - Vịnh Hạ Long là đất thần tiên.
 

ha long bay


Từ bến cảng du khách di chuyển trên tàu hoặc thuyền buồm có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sự hoang sơ, tuyệt mỹ của vùng non nước hữu tình nơi đây. Đang ngao du sơn thủy ngắm rừng đảo đá gió từ biển Đông thổi vào hòa quyện với hơi lạnh từ các dãy núi đá đưa mùi hương thơm ngát của các loài hoa đang nở rộ, không khí trong vịnh thật trong lành và dễ chịu.
 

vinhhalong


Tưởng chừng đảo đá âm u, đơn điệu sẽ làm cho khách tham quan e ngại nhưng càng đến gần vẻ dẹp của từng đảo đá càng hiện ra rõ nét. Một thế giới các loài vật hóa đá với những tên gọi: hòn Đại Bàng, hòn Con Mối, hòn Trống Mái, hòn Chó Gác Biển,...Bàn tay điêu khắc kì tài của tạo hóa đã làm cho cảnh sắc Hạ Long không chỉ đẹp đẽ mà còn phong phú và đa dạng. Sự kỳ vĩ của núi đá nối liền với sự dịu dàng, mát mẻ của sóng nước tạo ra vẻ đẹp sâu lắng, trầm mặc, cuốn hút lòng người.
 

images773524 Tr4ba ve vinh ha long DSC00


Vịnh Hạ Long như một viên ngọc bích khổng lồ phản ánh vẻ đẹp kỳ diệu và vĩnh hằng của thiên nhiên - Là cảm hứng thi ca nhạc họa của bao thi sĩ. Hòn Trống Mái hiện hữu trên sóng nước mênh mông trải qua hàng triệu năm vẫn thủy chung đứng đó:
" Có những người tha thiết yêu nhau
Khắc tên mình lên hòn Trống Mái
Chữ chưa mờ họ đã quên nhau
Tình đá vẫn ngàn năm cùng trăng dãi"

 

images773524 Tr4ba ve vinh ha long DSC00


Hãy đến với Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới đắm mình trong thiên nhiên tươi mát, thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây