Giới thiệu tranh thêu Mã Đáo Thành Công

Thứ hai - 24/06/2013 21:23
Giới thiệu tranh thêu Mã Đáo Thành Công
Tranh thêu Bản sắc Việt xin chia sẽ vài thông tin, ý nghĩa của một số nội dung các chữ Trung Quốc trên bức tranh rất nổi tiếng là Mã Đáo Thành Công
 
THÊU CHỮ TRONG BỨC TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

Tranh thêu chữ thập đang phát triển rất rầm rộ trong thời gian gần đây. Nó trở thành một niềm vui thích nhỏ trong cuộc sống bộn bề. Rất nhiều chị em, thậm chí là các em học sinh, sinh viên rất yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Các chị em có thể hoàn thành một bức tranh mà mình yêu thích bằng chính đôi tay của mình, những bức tranh có thể treo ở phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp hay cầu thang. Những bức tranh dùng trang trí ngôi nhà yêu quý của mình, làm cho nó trở nên tươi sáng, nhiều màu sắc và giàu năng lượng sống do mình thêu nên, điều đó thật tuyệt vời và sức hút lớn nhất của nghệ thuật thêu tranh chữ thập là ở chỗ đó.
Sau thời gian phát triển rầm rộ, các chị em đã quen và thích thú với thêu tranh chữ thập đã và đang làm những bức tranh khổ lớn hơn, đẹp hơn và ý nghĩa hơn. Theo thống kê của Tranh thêu Bản sắc Việt thì có 3 dòng sản phẩm tranh khổ lớn đang được các chị em rất ưa chuộng. Đó là tranh thêu Mã Đáo Thành Công, Hoa Mẫu Đơn và Đôi Công.
Tranh Mã đáo thành công là bức tranh 8 con ngựa, là bức tranh phong thủy và có tác dụng tăng tiền, tài và lộc cho gia chủ.
Trong bài viết này, Tranh thêu Bản sắc Việt xin chia sẻ vài thông tin, ý nghĩa của một số nội dung các chữ Trung Quốc trên bức tranh rất nổi tiếng là Mã Đáo Thành Công
Mã đáo thành công: Có đến 70% dòng chữ Trung Quốc trên bức tranh có nghĩa là “ Mã đáo thành công”.
Thời cổ đại, khi giao chiến, kị binh có vai trò quan trọng, quyết định thắng bại trên chiến trường. Khi kị binh đến thì chiến thắng. Mã đáo thành công (Dịch nghĩa: Ngựa đến liền thành công) thể hiện sự quan trọng của ngựa trên chiến trường, về sau câu này để chỉ công việc thuân lợi, xuôi chèo mát mái. Mọi người thường nói: Kỳ Khai Đắc Thắc Mã Đáo Thành Công – 旗 開 得 勝 馬 到 成 功 (Qíkāidéshèng mǎdàochénggōng)

Ngày xưa, ngựa là phương tiện đi lại thuận lợi nhất vì ngựa chạy nhanh, khỏe và rất thông minh, rất gần gũi với con người. Chính vì vậy, ngựa được dùng làm phương tiện đi lại phổ biến nhất trong buôn bán và cả đánh giặc. Mỗi lần đi xa cả năm cả tháng mới quay về, hoặc đi đánh giặc thường xuyên gặp nguy hiểm, đi mười về một. Vì thế mã đáo có nghĩa là may mắn quay trở về.

Trong bức tranh thêu chữ thập mã đáo thành công nói riêng và dòng tranh ngựa nói chung, các bạn để ý sẽ thấy có một con ngựa trong đàn quay đầu trở lại, thường là con ngựa thứ 4 hoặc thứ 5 có nghĩa là quay lại khuyến khích những con ngựa còn lại chạy nhanh hơn. Và trong bức tranh Mã đáo thành công thì không có con ngựa cuối cùng quay đầu lại, vì nếu có thì nghĩa là một phần tiền tài bị mất hay thất lạc.

Trong phong thủy, “Mã đáo thành công” thường dành tặng những người mới bắt đầu làm ăn buôn bán, mới khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh (đặc biệt thuận lợi cho người lập công danh trên quan trường).
Biểu tượng Ngựa đặc biệt có ý nghĩa với những người làm nghề kinh doanh. Vì trong phong thủy, Ngựa không những là con vật trung thành nhất, Ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Tổng hợp từ internet

Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây