Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


Xua tà khí với tranh thêu chữ thập

rong phong thủy Châu Á một số bức tranh không chỉ để trang trí trong nhà mà còn mang lại luồng khí trấn áp tà khí trong nhà. Tuy nhiên, tranh treo trên tường không được chọn lựa tùy tiện, dưới đây là một số bức tranh có thể giúp bạn tránh được phần nào tà khí trong nhà.
Xua tà khí với tranh thêu chữ thập
Trong phong thủy Châu Á một số bức tranh không chỉ để trang trí trong nhà mà còn mang lại luồng khí trấn áp tà khí trong nhà. Tuy nhiên, tranh treo trên tường không được chọn lựa tùy tiện, dưới đây là một số bức tranh có thể giúp bạn tránh được phần nào tà khí trong nhà.
 
1. Tranh thêu chữ thập sơn thủy
Tranh thêu chữ thập sơn thủy là thể loại tranh về chủ đề núi và nước, các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và người nhìn. Chúng thường có kích thước lớn và rất phù hợp sử dụng trong phòng khách và các không gian rộng rãi. Sự hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm - dương trong phong thủy.
 
tranh theu chu thap son thuy

2. Tranh thêu chữ thập hoa mẫu đơn
Ở Trung Quốc thời phong kiến, mẫu đơn được coi là quốc hoa, tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành. Nó cũng đại diện cho quyền lực, sự cao quý của người sở hữu. Tuy vậy, khi treo tranh thêu chữ thập mẫu đơn trong nhà cũng phải chú ý đến hướng. Tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Bắc hoặc phía Nam của căn phòng khách, tránh phía Tây. Theo 5 yếu tố tạo thành vũ trụ, hoa mẫu đơn là Mộc, hướng Bắc là Thủy - Thủy sinh Mộc sẽ mang nhiều điềm lành. Tranh thêu hoa mẫu đơn cũng có thể treo trong phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.

 
tranh theu tay hoa mau don 02

3. Tranh thêu chữ thập cây tre
Trong phong thuỷ, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất.


 
tranh chu thap tranh theu phong canh rung truc yen binh 66273 75433359

4. Tranh thêu chữ thập hoa sen
Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết. Sen sở hữu vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng độ lượng và từ bi bác ái vì gần với Đức Phật. Tranh thêu hoa sen lí tưởng để có thể treo phòng khách hay phòng làm việc giúp tâm hồn thư thả hơn. Treo tranh thêu chữ thập hoa sen còn giúp ngôi nhà bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng.
 
tranh theu chu thap hoa sen,ZA5D244,81x49,456

5. Tranh thêu chữ thập cửu ngư quần hội (cá)
Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, nghĩa là mỗi năm đều có đủ ăn đủ tiêu. Theo quan niệm của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích 'cá chép vượt vũ môn hóa rồng'.Tranh thêu chữ thập Cửu ngư quần hội gồm 9 con cá chép quấn quít bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hay trúc xanh hàm ý quyện với nhau tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.
 
tranh theu chu thap nien nien huu du,za5d147,148x66,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây