Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


Tổng Quan về Phật Di Lặc theo quan điểm Tôn giáo và Phong Thủy

Sau khoảng 30.000 năm nữa, vị phật thứ 5 và là vị phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Đó chính là Bồ Tát Di Lặc.
Phật Di Lặc - Hiện thân cho sự thịnh vượng.
Theo truyền thuyết nhà Phật, sau khoảng 30.000 năm nữa, Vị phật thứ 5 và là vị phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni thực hiện sứ mệnh giáo hóa chúng sinh. Đó chính là Bồ Tát Di Lặc.


Hiện thân phật Di Lặc theo quan điểm Tôn giáo

Ở những hình ảnh ban đầu, Di Lặc được mô tả với dáng vẻ một vị hoàng tử thanh mảnh, tuấn tú, khoác lên mình phục trang hoàng gia Ấn Độ. Trong tranh tượng, Phật Di Lặc thường ngồi trên ngai vàng, chân bắt chéo hoặc đặt xuống sàn, với hàm ý sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh.
Nhắc tới Bồ Tát Di Lặc, chúng ta thường liên tưởng và nhớ ngay đến đến hình ảnh của một ông Phật với dáng vẻ mập mạp, phong thái ung dung, tự tại. Đặc biệt là khuôn mặt của Ngài với đôi mắt sáng, đôi tai to rộng và nụ cười ấm áp, hiền hòa trên khuôn miệng vô cùng phúc hậu. 
phat di lac 1

Dân gian cũng tin rằng, hiện thân của Bồ Tác Di Lặc chính là hình ảnh của Bố Đại - một vị Thiền sư Trung Quốc có khả năng tiên tri chính xác về thời tiết, sống ở thế kỉ 10. Tương truyền, vị thiền sư có tướng mạo mập mạp, trán hẹp, bụng lớn, nói năng vô định, thích ngủ đâu thì ngủ.Trên tay luôn cầm theo một cây gậy và chiếc túi vải đựng đồ cúng dường của chúng sanh
Vị thiền sư trước khi viên tịch, đã để lại một bài kệ như sau:
"Di Lặc, chân Di Lặc
Phân thân trăm nghìn ức
Thường hiện cho người đời
Người đời không ai biết"
Sau khi viên tịch, hình ảnh vị thiền sư Bố Đại mang túi vải vẫn xuất hiện ở nhiều nơi. Tin rằng ông chính là hiện thân của Bồ Tác Di Lặc, hình ảnh của Ngài được người đời sau mô tả với hình dáng của một vị Bố Đại mập tròn, vui vẻ.

Phật Di Lặc theo phong thủy

Theo truyền thuyết, Bồ Tát Di Lặc có khả năng hóa giải những buồn phiền, căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc. Quan điểm phong thủy xem hình ảnh Phật Di Lặc chính là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật với nụ cười rạng ngời, phúc hậu thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.
Là biểu tượng cho sự thịnh vượng, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc gắn liền với các biểu tượng liên quan đến sự giàu sang như thỏi vàng, đồng tiền,và chiếc túi vải được cho là chứa rất nhiều châu báu. Tuy nhiên cần phân biệt được giữa Phật Di LặcThần Tài mặc dù giữa hai hình ảnh này đều mang dáng vẻ tương đồng nhau.
Giáo lí nhà Phật không coi trọng chuyện tiền tài, phúc lộc, và xem tất cả chỉ là vật ngoài thân. Hình ảnh Phật Di Lặc là vị phật tượng trưng cho vị lai, cho thế giới tốt đẹp trong tương lai. Thờ Phật Di Lặc trong nhà là để cầu mong sự an lạc chứ không phải là cầu tiền, cầu lộc. Còn phát tích của Thần tài lại gắn liền với sự ra đời của Đạo Lão từ Trung Quốc. Ngoài ra, có đôi khi, ta bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc với nhiều ý nghĩa khác nhau, khi thì Ngài xuất hiện cùng chiếc Gậy như ý – là biểu tượng của quyền lực, cũng có khi là hình ảnh chiếc bình Hồ Lô - biểu tượng cho sức khỏe và trường thọ.
nv015 phat di lac cuoi tieu khau thuong khai web

Tranh "Phật Di Lặc cười" (Tiếu khẩu thường khai) là một trong những sản phẩm Tranh thêu chữ thập nằm trong chùm tranh Tôn Giáo, kế thừa tinh thần của Phật giáo đồng thời được xem như một Vật phẩm Phong thủy đẹp để dành tặng cho gia chủ cũng như dùng làm quà biếu vô cùng ý nghĩa.
 St từ nhiều nguồn internet
 

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây