Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


Đôi chút về vải thêu trong tranh thêu chữ thập

Vải Aida sử dụng trong tranh thêu chữ thập là một loại vải, có kích thước ô vải được chia khá lớn và cảm giác sờ trên vải hơi thô giáp và các thông số size được tính riêng.
Đôi chút về vải thêu trong tranh thêu chữ thập
Tranh thêu chữ thập hay cross stich được phát triển từ rất lâu đời và có nguồn gốc từ nước ngoài. Khác với những kiểu tranh trong nước thường được thêu trực tiếp trên vải mỏng hoặc lụa. Với chất liệu vải và lụa mỏng mềm, những bức tranh được thêu trên chất liệu đó đòi hỏi một kỹ thuật thêu khá cao và cần có đôi tay khéo léo được rèn luyện qua nhiều năm mới đem lại nhưng tác phẩm thể hiện được sự tinh tế. Đối với tranh thêu chữ thập loại vải được lựa chọn thêu cũng khá quan trọng nhưng loại vải này có điểm đặc biệt là độ dày và kích thước của vải khá lớn nếu so sánh giữa loại vải thêu truyền thống và bằng tay thì ta có thể dễ dàng phân biệt được ngay qua kiểu dáng và độ mềm của vải.
 
resize

Vải sử dụng trong tranh thêu chữ thâp là loại vải có tên Aida và các bạn thường nghê nhân viên cửa hang tranh gọi là vải Aida 11ct, 14 ct … 11ct hay 14ct là Size của loại vải này. Size của loại vải này có nhiều kích thước từ 11ct đến 22 ct. CT là đơn vị đo lường của loại vải này và được viết tắt của từ Count tức là số ô vải trên 1 inch, số ô trên 1inch càng lớn thì kích thước ô vải càng nhỏ.
Hiện nay kích thước được sử dụng phổ biến nhất trong các bức tranh thêu chữ thập đó là 11ct và vẫn có một số bức tranh có thông số 14 ct. Những bức tranh được thêu trên vải Aida 14ct chắc chắn thêu sẽ lâu và khó hơn vải 11ct và khi thành phẩm tranh trên vải 14ct sẽ đẹp và cảm giác chi tiết hơn 11ct.
Vải Aida để thêu tranh thêu chữ thập cũng có nhiều màu, tùy vào từng bức tranh mà từng loại vải được nhuộm màu hay không nhuộm màu.

 
resize (1)

Một loại vải cũng khá đặc biệt mà bạn thường thấy trong những của hàng chuyên cung cấp tranh thêu chữ thập đó là những kit vải thêu logo. Loại vải này có tên gọi là Magic canvas được hỗ trợ việc thêu cross Stich trên các loại vải thường. Loại vải này khá đặc biệt là tan ngay trong nước khi tiếp xúc với nước và chỉ để lại các đường chỉ đã thêu trên đó. Loại vải này thường được sử dụng chủ yếu để thêu những hình logo nhỏ vì tính chất không để lâu nếu gặp thời tiết ẩm do đó thường dùng để thêu logo, hình thù với kích thước nhỏ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây