Ý NIỆM THÀNH ĐẠT VÀ GIÁ TRỊ BẢN CHẤT CỦA THÀNH ĐẠT

Thứ hai - 14/12/2015 03:50
Bản chất thực của ý niệm Thành đạt đúng đắn cho một người phải là mỗi ngày bản thân tiến bộ hơn chính mình ngày hôm trước về năng lực lao động, trí tuệ, đạo đức và tình yêu nhân loại.
Thành đạt
Thành đạt

Thành đạt theo quan điểm Tâm lí học

Tháp nhu cầu của Maslow chỉ ra cho chúng ta thấy hai mức nhu cầu tâm lí cao nhất của con người chính là Nhu cầu Tôn trọngNhu cầu Tự thể hiện. Ở nhu cầu thứ 4, con người có xu hướng mong mỏi đạt đến đến sự vinh danh của bản thân trong cộng đồng xã hội, luôn muốn trở thành người có ích, có một chỗ đứng trong cộng đồng và nhận được sự tôn trọng, kính nể từ những người xung quanh. Nếu như cấp độ thứ 4, con người hướng nhu cầu bản thân được đánh giá thông qua cộng đồng thì ở cấp độ thứ 5 cao nhất, con người lại có xu hướng mãnh liệt hoàn thiện bản thân và luôn ước mơ đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống, thể hiện thông qua hành động luôn luôn muốn làm những gì mình thích và hạnh phúc khi đạt được những mục tiêu đó.
 
y nghia khai niem thanh dat

Nếu xét ý niệm Thành đạt theo mô hình tháp nhu cầu, có thể nhận thấy, đây chính là một trong những nhu cầu cao nhất mà mỗi con người đều mong mỏi hướng tới. Đó chính là việc bạn sống và làm việc ở cương vị một người có ích cho xã hội, được mọi người công nhận, tôn trọng những giá trị của bản thân và được kính nể, vinh danh vì những giá trị mang lại lợi ích cho cộng đồng xung quanh. Đồng nghĩa với việc, đó cũng chính là những mục tiêu mà bạn theo đuổi bằng tất cả niềm đam mê và hạnh phúc khi chinh phục và đạt được những thành tựu to lớn.

Biểu hiện của sự Thành đạt.

Ngoài xã hội, Thành đạt được chúng ta nhìn thấy, đánh giá biểu hiện thông qua địa vị, danh tiếng, tiền bạc hay thành quả lao động của mỗi cá nhân trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Một người làm kinh doanh cuốn hút ta bởi các yếu tố bề ngoài và cá nhân của họ: tài sản cá nhân, sức mạnh điều động nguồn lực, hình ảnh tên tuổi, địa vị xã hội. Vậy những đó chỉ là những biểu hiện bề ngoài chúng ta nhìn thấy! Bản chất thực của ý niệm Thành đạt đúng đắn cho một người phải là mỗi ngày bản thân tiến bộ hơn chính mình ngày hôm trước về năng lực lao động, trí tuệ, đạo đức và tình yêu nhân loại. Kết quả của sự thành đạt phản ánh gián tiếp qua chất lượng sống cá nhân và trực tiếp hiệu quả lao động mà qua đó bản thân một người đóng góp cho xã hội, và cho cộng đồng xung quanh. Với định nghĩa này, ước muốn thành đạt trở thành đồng nghĩa với luôn khao khát rèn luyện phẩm chất bản thân và cống hiến cho xã hội. Đấy mới chính là giá trị của Thành Đạt.
 
  tp028 thanh dattho thu phap 40x60cm  tp073 thanh dat canhdao
 
Con người ai cũng mong muốn khao khát và hướng tới sự Thành đạt trên con đường đời! Hiểu được bản chất của khái niệm Thành đạt sẽ giúp cá nhân mỗi người tự biết vạch ra cho bản thân những mục tiêu cụ thể và cách để biến những mục tiêu đó thành hiện thực, đóng góp cho cộng đồng những giá trị tích cực và đem lại cho bản thân những giá trị mới mẻ, tiến bộ mỗi ngày.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây