Ý nghĩa tranh thêu chữ thập đại bàng tung cánh

Thứ tư - 14/09/2016 22:35
tranh theu chu thap dai bang
tranh theu chu thap dai bang

Đại bàng là một loại chim to lớn chúng thường săn mồi vào ban ngày, mỗi lần tấn công là khả năng bắt được con mồi lên tới 80%. Nhiều đặc điểm của đại bàng được nhiều khoa học áp dụng vào trong đời sống giúp nâng cao hiệu quả. Cùng tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của tranh đại bàng dưới đây.

Đôi nét về chim Đại Bàng

 
daibang5

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, lớp Chim, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh ở những vùng Sa mac vẫn có nhưng loại đại bàng sinh sống ở đó.

Đại bàng có nhiều đặc điểm nhận dạng khác nhau giữa các loài đại bàng với nhau nhưng nổi bật là màu lông và kích thước .Một số giống đại bàng có chiều dài cơ thể lớn tới 1m và nặng 7kg.Loài bé nhất chỉ dài có 0,4m và nặng khoảng hơn 0,5kg. Chim mái thường lớn hơn chim trống và nặng hơn chim trống khoảng 25 %.

 Hiện nay nhiều nhà khoa học đã ghi nhận thì đại bàng có sải cánh hơn 3m và nặng tới 35kg.Thực tế thì đại bàng nuôi nhỏ hơn thế sải cánh của chúng chỉ dài từ 1,5m cho đến 2m. 

 Đại bàng thường làm tổ trên núi hoặc cây cao.Tổ của chúng rất lớn vì kích thước của chúng và mỗi năm chúng lại tha về tổ nhiều cành cây mới để làm cho tổ kiên cố hơn trước.Tổ là nơi chim cái đẻ trứng. Mỗi kì sinh nở thì chim cái sinh 2 hoặc 3 trứng. Tuy nhiên để trưởng thành được những con chim con nào khỏe mạnh nhất sẽ có cơ hội sống cao hơn vì chúng thường tranh giành phần thức ăn khi bố mẹ chúng kiếm về.

Một đặc tính nổi bật của loài chim này là cách chúng tận dụng những luồng gió. Những luồng gió lớn giúp chúng bay cao hơn mà không cần phải đập cánh quá nhiều, chính nhờ vậy mà chúng không mất quá nhiều sức khi bay và tấn công. Ngoài ra với đôi mắt tinh tường với độ cao khoảng vài trăm mét khi bay đại bàng vẫn có thể phát hiện con mồi và tất công bổ nhào từ không trung xuống phía con mồi bên dưới.

Ý nghĩa của chim Đại Bàng trong phong thủy

Về ý nghĩa phong thủy, Đại Bàng chính là biểu tượng của sức mạnh, sự dũng mãnh tinh tường, kiên cường, hiên ngang. Người treo tranh thêu chữ thập đại bàng thể hiện sự uy dũng của mình trước mọi khó khăn sóng gió, dù khó khăn trở ngại cũng không bao giờ quay đầu chạy trốn.

 
tranh theu chu thap dai bang

Chim đại bàng biểu tượng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử. Hình tượng đại bàng được sử dụng trong các huy hiệu như hiệu lệnh, như là một hình ảnh tượng trưng, và như là một tiêu ngữ. Đặc biệt hay xuất hiện trong hình ảnh của một số quân đội các nước Phương Tây
Tranh Đại Bàng tung cánh đặc biệt hợp phong thủy cho người tuổi Tỵ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây