Ý nghĩa tranh Lý ngư vọng nguyệt - Cá chép trông trăng

Thứ hai - 07/12/2015 04:36
Lý ngư vọng nguyệt (Cá chép trông trăng) là một trong những kiệt tác của nghệ thuật tranh dân gian. Với nhiều ý nghĩa và cách sử dụng mà không phải ai cũng biết
Lý ngư vọng nguyệt (Cá chép trông trăng)
Lý ngư vọng nguyệt (Cá chép trông trăng)

Ý nghĩa tranh Lý ngư vọng nguyệt (Cá chép trông trăng)

Tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt gồm 1 cặp 2 bức tranh có kích thước: 50x82 Cm được thêu trên nền vải Aida chất lượng cao. Chất liệu mực in đảm bảo sáng, rõ nét và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người thêu. Chỉ thêu là loại cotton pha ni lông với hàm lượng vừa đủ đảm bảo sợi chỉ bóng, sáng và dễ thêu.
Lý ngư vọng nguyệt hay Cá chép trông trăng là một trong những bức tranh kiệt tác của nghệ thuật tranh dân gian. Bức tranh mang nhiều ý nghĩa và cách sử dụng không phải ai cũng biết. Trong văn hóa dân gian Việt Nam thì cá chép là biểu tượng cho nghị lực vươn lên trong cuộc sống với hình tượng "cá chép hóa rồng". Hình ảnh cá chép trong tranh kết hợp với hình tượng bóng trăng soi đáy nước theo một bố cục rất hài hòa và cân đối, làm toát lên một vẻ đẹp vi diệu, sâu lắng. Mặt trăng tròn là sự biểu hiện của sự hoàn mĩ, trí tuệ. Cá chép trông trăng muốn nhắn gửi đến chúng ta hãy tìm đến sự hoàn thiện, viên mãn trong cái " Chân -Thiện - Mĩ " của cuộc đời.

Cách treo tranh lý ngư vọng nguyệt (Cá chép trông trăng)

- Tranh thêu lý ngư vọng nguyệt nên được treo theo cặp, 2 cá chép hướng vào nhau như một đôi cá chép có đực có cái, mạnh khỏe và sung mãn.
- Bức tranh nên được treo ở thư phòng hay phòng khách theo hướng nam hoặc đông nam. Phù hợp với gia chủ tuổi hợi, người mệnh thủy hoặc mệnh mộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây