Ý NGHĨA THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ

Thứ hai - 21/12/2015 04:05
Mỗi khi ra khơi, người ta luôn cầu mong chuyến đi được thuận lợi, suôn sẻ và bình an, lời chúc “Thuận buồm xuôi gió” cũng vì thế mà có.
Ý NGHĨA THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ

Ngày xưa, việc di chuyển trên biển là vô cùng khó khăn và thuyền buồm gần như là phương tiện duy nhất có thể đi lại, ận chuyển hàng hóa trên biển. Với ngư dân, thì nó là phương tiện đánh cá, với nhưng nhà buôn thì những chiếc thuyền buồm cỡ lớn dùng để vận chuyển hàng hóa đi khắp các châu lục. Và khi đó thuyền buồm chủ yếu chạy nhờ sức gió và sức người, không hiện đại như bây giờ có sự hỗ trợ của máy móc. Bởi vây, những thủy thủ luôn gặp phải những khó khăn khi lênh đênh trên đại dương bao la ẩn chứa đầy nguy hiểm. Khi biển dậy sóng, nó có thể nhấn chìm bất cứ con thuyền cỡ lớn nào giống như một hạt cát. Cũng vì vậy, mỗi khi ra khơi, người ta luôn cầu mong chuyến đi được thuận lợi, suôn sẻ và bình an, lời chúc “Thuận buồm xuôi gió” cũng vì thế mà có.
 

pc023 thuan buom xuoi gio


Tranh thuận buồm xuôi gió thường được dùng như một món quà cùng với lời chúc việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, xuôi chèo mát máu, trôi chảy với nhiều may mắn, tiến ra biển lớn đối với những người, những doanh nghiệp dược tặng bức tranh thêu thuyền và biển này.
Đây là bức tranh thuyền buồm phong thủy có cảnh thuyền đang căng buồm ra khơi, làm gì cũng được quý nhân phù trợ và buôn  gì cũng thắng lợi.

 

pc021 gia hoa van su hung 600


Bức tranh tái hiện một con thuyền mạnh mẽ vượt trên những lớp sóng cao cuồn cuộn dưới ánh mặt trời đỏ rực. Bức tranh thể hiện sức mạnh của con thuyền có thể vượt qua mọi khó khăn, sóng gió. Gió thổi no cánh buồm như tiếp thêm sức mạnh của con thuyền có thể vượt qua mọi khó khăn, sóng gió, như tiếp thêm sức mạnh đẩy con thuyền vượt qua chông gai, thử thách.
Để kích hoạt sự thuận lợi trong kinh doanh nói riêng và công việc làm ăn nói chung, chúng ta nên đặt một bức tranh thuyền buồm ở bàn làm việc hoặc treo trên tường trước cửa lối ra vào sao cho thuyền có hướng đi vào văn phòng, nơi làm việc hay ngay cả trong nhà. Với chiếc thuyền no gió đang tiến về hướng gia chủ sẽ giúp mang lại nhiều may mắn tài lộc.
Tranh thuận buồm xuôi gió có thể dùng làm quà tặng, biếu cho những người chuẩn bị có những chuyến đi xa, đi công tác, hoặc bắt đầu với một công việc mới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây