Ý NGHĨA HÌNH ẢNH CÁC CON VẬT TRONG TRANH THÊU

Thứ bảy - 12/12/2015 05:07
Tranh thêu không đơn thuần chỉ là nghệ thuật. Chọn tranh thêu có nội dung và cách treo tranh trong nhà hay văn phòng của bạn đúng cách sẽ ảnh hưởng tốt đến tình cảm, sức khỏe và công việc làm ăn của bạn.
Tùng Hạc diên niên
Tùng Hạc diên niên
Tranh thêu không đơn thuần chỉ là nghệ thuật. Chọn tranh thêu có nội dung và cách treo tranh trong nhà hay văn phòng của bạn đúng cách sẽ ảnh hưởng tốt đến tình cảm, sức khỏe và công việc làm ăn của bạn. Vậy phải chọn những bức tranh nào là phù hợp và cách treo tranh như thế nào là đúng với phong thủy? Ý nghĩa của các bức tranh thêu được thể hiện thông qua ý nghĩa của những biểu tượng xuất hiện trên tranh. Tranh thêu Bản Sắc Việt giới thiệu đến quí khách hàng ý nghĩa hình ảnh các loài vật xuất hiện trên tranh 

Chim Hạc

Hạc được xem là cha của tất cả các loài có cánh trên trái đất. Sau phượng hoàng, chim hạc là loài chim cao quí, được xem là “cha của các loài chim trên thế giới”. Biểu tượng chim hạc được ưa chuộng nhất trong số những loài chim, tiêu biểu cho ý nghĩa của sự may mắn, phú quí và trường thọ. Truyền thuyết cho rằng, chim hạc là loài chim sống rất thọ, được xem là loài “thọ bất khả lượng” ( sống lâu không thể tính) hay “ hạc thọ thiên tuế” ( hạc sống nghìn năm) (Theo Tướng hạc kinh”. Vì vậy, biểu tượng chim hạc mang ý nghĩa chúc thọ
Thời xa xưa, chim hạc được xem là loại lễ vật cống tiến cao quí, các vật phẩm chim hạc quí báu được các vương hầu dâng lên hoàng đế với danh xưng là “nhất phẩm điểu”, “nhất phẩm đương triều”
Con chim hạc trắng với chùm lông đỏ trên đỉnh đầu được người Hoa cho là sẽ đem tới một sự hài hòa tuyệt vời cho gia đình và giúp cho mối quan hệ giữa các thành viên luôn bền vững.

 
hq037 phu quy truong tho web


Cá chép

Theo quan niệm chịu ảnh hưởng từ văn hóa phương Đông, cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Với những người đi theo con đường quan lộ, cá chép chính là biểu tượng công danh và sự thăng tiến. Các chép với đặc tính là thích bơi ngược theo dòng nước nên còn tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai kèm tinh thần bền bỉ, vượt qua trở ngại khó khăn. Hình ảnh cá chép vượt Vũ môn còn để chỉ sự đỗ đạt trong học hành thi cử. Trong kinh doanh, cá chép tượng trưng cho Thủy khí với ý nghĩa tài lộc dồi dào. Nhìn chung, cá chép được xem là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả công danh lẫn tài lộc. Treo tranh cá chép tại nhà riêng hay văn phòng làm việc đều rất tốt.
 
pt003 ly ngu vong nguyet tranhtheubansacviet 2

Ngựa

Ngựa là một trong 6 loại lục súc từ xưa đã gắn bó vô cùng thân thiết với đời sống sinh hoạt của con người. Không những là một trong số những loài vật trung thành nhất với con người, ngựa còn chính là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ. Hình ảnh đàn ngựa tám con phi nhanh thường thấy trong cách bức tranh “Mã đáo thành công” chính là biểu tượng với ý nghĩa đem đến tài lộc, sự thành công, phát đạt trong làm ăn, kinh doanh.  Treo tranh ngựa là nhằm mong muốn nó mang lại sự tăng tiến về tiền tài, mong cho mọi việc được tiến hành hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ trên cả mức mong đợi với kết quả tốt đẹp ngoài dự kiến.
dv004 ma dao thanh cong


Hổ.

Hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm, là vua của muôn loài, có sức mạnh và uy lực lớn lao. Trong truyền thuyết thì bốn vị thần trấn giữ bốn phương trời là Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước. Còn trong phong thủy, hai khái niệm trấn giữ hai cục thế bên cạnh huyệt đạo quan trọng là Thanh Long và Bạch Hổ. Hổ là biểu tượng của quyền uy, sự thăng tiến trong học hành, kinh doanh và đặc biệt hợp với người tuổi Dần. Là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực nên nếu gia chủ là quân nhân, cảnh sát, quan tòa hay làm việc về lĩnh vực thuế thì nên treo tranh con hổ. Đối với những chủ nhân thuộc tuổi Ngọ, tuổi Tuất treo tranh con hổ sẽ khiến âm khí bị tiêu tán, dương khí ngày càng hưng thịnh.
 
tp084 chu dungho 600


Rồng

Rồng được coi là chúa tể cai quản vùng sông nước, linh vật gắn với nền văn minh lúa nước phát triển, ẩn chứa những yếu tố Âm – Dương, Lửa – Nước… Rồng là một trong những linh vật đứng đầu bộ “Tứ linh” (Long – Lân – Qui – Phụng). Trong văn hóa Phương Đông, loài rồng tượng trưng cho quyền lực vua chúa nên thường được thêu thùa, chạm khắc trên trang phục, những đồ vật hoàng gia, trong kiến trúc cung điện... Rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử. Rồng có khả năng dùng hơi thở thổi ra nguyên khí trời đất. Rồng là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, do đó ngoài việc hóa sát, nó còn tăng cường phát huy quyền lực. Người có chức vụ cao treo hay trưng bày vật phẩm hình rồng sẽ càng có hiệu quả lớn. Ngoài ra vật phẩm Rồng rất phù hợp cho người làm việc hành chính, hoặc hoạt động chính trị , giúp chống lại những lời dèm pha và tăng cường quyền uy.
 
pt001 rong xanh vuot bien tranhtheubansacviet vn

Chim công

Chim Công được xem là biểu tượng của Phượng Hoàng – một loài trong bộ tứ linh (Long, Lân, Qui, Phụng)  trên trái đất.. Hình ảnh chim công là biểu trưng của đức hạnh, sự duyên dáng, thanh nhã, mang lại sự hòa hợp âm dương. Truyền thuyết cũng nói rằng, Phượng Hoàng là một con vật hồi sinh từ trong lửa nên nó còn mang biểu tượng của khả năng hồi phục sau thất bại, đổ nát. Vì là biểu tượng của phượng Hoàng nên chim Công cũng có những ý nghĩa như vậy. Bên cạnh đó, chim công mang trên mình bộ lông có màu sắc sặc sỡ, cùng những đồng tiền trải dài,do đó nó còn mang đến sự may mắn, tạo nên danh tiếng, biểu trưng cho việc bảo vệ an toàn cho người thân. Bức tranh với đôi chim Công quấn quýt bên nhau còn được xem là biểu tượng của tình yêu nồng thắm, hạnh phúc phu thê vững bền. Người cô đơn, treo tranh chim công còn có thể cải thiện cho đường tình duyên của bản thân, mau chóng tìm được người bạn đời như ý.

Gà Trống

Hình ảnh gà trống được xem là hội tụ đầy đủ 5 đức tính của người quân tử, đó chính là Văn – Vũ – Dũng – Nhân – Tín. Tranh thêu gà trống mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, no đủ, mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa của một biểu tượng có khả năng tránh quỉ, xua đuổi tà ma.  
Việc nắm rõ và hiểu biết về ý nghĩa tượng trưng của tranh thêu hình các con vật sẽ giúp cho người chơi lựa chọn cho mình những bức tranh với ý nghĩa tốt đẹp mà mình mong muốn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây