PHÚC – LỘC – THỌ: HẠNH PHÚC LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI

Thứ ba - 05/01/2016 05:06
Phúc Lộc Thọ là thuật ngữ thường được sử dụng trong văn hóa Trung Hoa và những văn hóa chịu ảnh hưởng từ nó.
PHÚC – LỘC – THỌ: HẠNH PHÚC LỚN NHẤT CỦA CON NGƯỜI

Phúc Lộc Thọ là thuật ngữ thường được sử dụng trong văn hóa Trung Hoa và những văn hóa chịu ảnh hưởng từ nó, để nói về ba điều cơ bản của một cuộc sống tốt đẹp là những điều lành (Phúc), sự thịnh vượng (Lộc) và tuổi thọ (Thọ). Mỗi điều tượng trưng cho một vị thần, ba vị này gọi chung là ba ông Phúc Lộc thọ hay Tam Đa và thường không được tách rời.
Hầu hết người dân Trung Quốc dều trưng bày hình ảnh 3 vị Thần này trong phòng khách hoặc phòng làm việc hoặc quầy hàng kinh doanh.

 

tp083 phuc loc tho 600 web


 

tp050 phuc loc tho canh dao web


 

tp080 phuc loc tho


 

tp051 phucloctho maudon wev


Tuy nhiên, họ ít khi thơ cúng Thần Phúc, Lộc, Thọ vì cho rằng chỉ cần trưng bày tượng 3 vị Thần này trong nhà cũng đủ thu hút vượng khí chủ về Phúc, Lộc, Thọ. Điều đáng chú ý là người dân Trung Quốc có cách trưng bày tượng của 3 vị Thần này với đủ kích thước và chất liệu khác nhau.
Gia đình giàu có thường đặt những pho tượng Phúc, Lộc, Thọ rất lớn ở tiền sảnh. Gia đình trung lưu dùng tượng bằng gốm sứ, sơn màu sáng và đẹp hoặc làm bằng vật liệu quý như ngà voi, vàng với mong muốn cuộc sóng sẽ gặp nhiều may mắn.
Phúc Thần chủ quản về của cải và hạnh phúc.
Lộc Thần chủ quản về quan lộc và tài lộc, cầm quyền trượng.
Thọ Thần chủ về trường thọ, có đầu trọc, một tay cầm trái đào và tay kia chống gậy. Một số tranh vẽ Thọ Thần còn có một con nai. Nai cũng là biểu tượng của trường thọ.
Phúc, Lộc, Thọ luôn được trưng bày cùng nhau và tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng nhất của vận may. Sự hiện hữa của họ đảm bảo sức khỏe, thịnh vượng, tài lộc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây