NGƯỜI ANH CẢ CỦA CẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

Chủ nhật - 06/12/2015 22:44
Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng, là ý chí của những con người có quyết tâm cao.
NGƯỜI ANH CẢ CỦA CẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là biểu tượng, là ý chí của những con người có quyết tâm cao. Những cuộc chiến tranh vì chính nghĩa, vì độc lập luôn đầy khó khăn. Thiếu lương thực, vũ khí quá thô sơ, cuộc sống kham khổ. Thế nhưng Bác và những người lính của mình vẫn vượt qua. Còn chúng ta thì sao? Gặp chút thử thách của cuộc đời đã buông xuôi, đầu hàng số phận. Một số bạn trẻ hiện nay thường đổ lỗi cho đổ vỡ của gia đình, thất bại trong học tập dễ ngụy biện khi sa đà vào hút chích, nghiện ngập. Các bạn có sống trong đói khổ chưa? Có sống trong những nơi rừng sâu chưa? Tất cả đều chưa. Nhưng chỉ là những khó khăn nhỏ đã oán trách cuộc đời. Nên nhớ lúc cuộc sống vây quanh ta nhiều thử thách nhất chính là lúc cuộc sống ưu ái ta nhất. Nó muốn ta hiểu được ta sẽ học được rất nhiều từ những thử thách đó.
Lý tưởng sống cao đẹp và lòng ca đảm là hai điều mà thanh niên chúng ta phải học tập Bác Giáp. Bác luôn lấy hình ảnh tự do của đất nước làm mục tiêu động lực. Chính những lí tưởng đó đã giúp đất nước ta đại thắng và giành lại độc lập vào chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng Sài Gòn (tháng 4/975). Song song đó, Bác cũng trang bị lòng can đảm cho mình. Vì không có lòng can đảm thì thực sự đến hôm nay đất nước ta vẫn chịu kiếp nô lệ. Thanh niên ta càng cần lí tưởng sống và lòng can đảm hơn ai hết. Vì thanh niên chính là chủ nhân tương lại của đất nước sau này. Nếu một đất nước mà con người sống ở đó một cách buông thả, không có mục đích sống, sống nhút nhát, không can đảm thoát khỏi vỏ bọc của mình thì liệu đất nước đó có phát triển không? Hãy chứng tỏ thanh niên Việt Nam là những mầm non đầy nhiệt huyết, ý tưởng sống, luôn trang bị lòng can đảm. Hãy để cho các nước bạn biết rằng Việt Nam chúng ta sau này sẽ được làm chủ bởi những con người luôn dám đương đầu với khăn.
Và điều cuối cùng ở Bác, vị Đại tướng tài ba đáng ngưỡng mộ nhất chính là sự khiếm tốn và lòng yêu thương. Bác không cho rằng mình là vị tướng huyền thoại, không cho rằng mình đánh đuôi Mỹ mà là cả nhân dân Việt Nam. Bác khiêm tốn và đề cao sức mạnh tập thể của toàn dân. Bác giúp chúng ta hiểu rằng “ một cánh én nhỏ không thể làm nên mùa xuân”. Bác không tự cao, Bác cho rằng mình bình đẳng với những gười khác. Sự khiêm tốn của Bác nhận được rất nhiều tình yêu thương từ nhân dân. Thanh niên như chúng ta dường như bị thời đại ngày nay cuốn hút đi quá nhanh. Việc rèn luyện tính khiêm tốn, ý thức sức mạnh tập thể và lòng yêu thương ngày càng cần thiết. Khi ngày nay giới trẻ càng ngày mang thêm tính tự cao, sống riêng lẻ và đặc biệt là căn bệnh vô cảm. Đất nước trong thời đại công nghiệp hóa, rô bốt được sản xuất mang những đặc tính giống con người càng nhiều nhưng con người chúng ta càng ngày càng rô bốt hóa.
Không biết yêu thương, dửng dưng trước những khó khăn của người khác, chà đạp, đánh giá thấp ngời khác. Thử hỏi ai cũng như thế thì ai dám đầu tư vào đất nước Việt Nam nữa. Bởi không ai muốn phải làm việc với những người có tài năng nhưng quá kém nhân cách.
Thanh niên chúng ta hãy học tập Bác, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vì Bác chính là hiện thân của những tinh hoa dân tộc. Học tập Bác để sau này dùng những phẩm chất từ bản thân đã học của Bác để phát triển đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây