Hướng dẫn cách treo tranh Phật Di Lặc

Thứ ba - 08/12/2015 05:00
Phật Di Lặc là vị phật tượng trưng cho vị lai, cho thế giới tốt đẹp trong tương lai. Thờ Phật Di Lặc trong nhà là để cầu mong sự an lạc, vui vẻ, hạnh phúc.
Hướng dẫn cách treo tranh phật Di Lặc
Hướng dẫn cách treo tranh phật Di Lặc

Theo truyền thuyết, Bồ Tát Di Lặc có khả năng hóa giải những buồn phiền, căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc. Quan điểm phong thủy xem hình ảnh Phật Di Lặc chính là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật với nụ cười rạng ngời, phúc hậu thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.

Ý nghĩa treo tranh Phật Di Lặc

Là biểu tượng cho sự thịnh vượng, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc gắn liền với các biểu tượng liên quan đến sự giàu sang như thỏi vàng, đồng tiền,và chiếc túi vải được cho là chứa rất nhiều châu báu. Tuy nhiên cần phân biệt được giữa Phật Di LặcThần Tài mặc dù giữa hai hình ảnh này có dáng vẻ tương đồng nhau. Giáo lí nhà Phật không coi trọng chuyện tiền tài, phúc lộc, và xem tất cả chỉ là vật ngoài thân. Hình ảnh Phật Di Lặc là vị phật tượng trưng cho vị lai, cho thế giới tốt đẹp trong tương lai. Thờ Phật Di Lặc trong nhà là để cầu mong sự an lạc chứ không phải là cầu tiền, cầu lộc. Ngoài ra, có đôi khi, ta bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc với nhiều ý nghĩa khác nhau, khi thì Ngài xuất hiện cùng chiếc Gậy như ý – là biểu tượng của quyền lực, cũng có khi là hình ảnh chiếc bình Hồ Lô - biểu tượng cho sức khỏe và trường thọ.
 

nv015 phat di lac cuoi tieu khau thuong khai web


Hướng dẫn cách treo tranh Phật Di Lặc

Cũng giống như các loại Vật phẩm phong thủy khác, vị trí trưng bày cũng quyết định bởi yếu tố phong thủy do đó cần tham khảo cách treo tranh sao cho hợp lí và phát huy được hết đặt tính phong thủy của chúng. Tranh Phật Di Lặc cũng giống như các loại tranh, tượng Phật khác nên được trưng bày tại những vị trí tôn nghiêm, cao ráo, sáng sủa  trong gia đình như phòng thờ, phòng khách, đại sảnh, gian chính giữa. Tối kị không nên treo tại những không gian hoặc vị trí nhìn về phía các công trình phụ như nhà tắm, phòng bếp, gầm cầu thang...
Treo tranh thêu Phật Di Lặc đối diện với cửa chính: nhiều nhà phong thủy khuyên nên treo tranh thêu Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt.
Tranh thêu Phật Di Lặc cũng có thể được treo ở cung Đông của ngôi nhà hoặc phòng khách để tạo sự hài hòa, hóa giải mọi rắc rối, cãi cọ cho cả gia đình. Hoặc cũng có thể treo ở cung Đông Nam của phòng khách, phòng lễ tân hoặc của toàn bộ ngôi nhà để gia tăng vận may tài lộc.
Treo tranh thêu Phật Di Lặc ở cung Sinh Khí để tăng vận may tài lộc, sức khỏe và thành công cho gia chủ.
Treo tranh thêu Phật Di Lặc ở nơi làm việc hoặc tại nhà giúp mang lại may mắn và loại bớt sự thù địch. Hình ảnh của Phật cũng giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng.
Nguồn: Internet

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây