Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long - Tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt

Thứ ba - 20/09/2016 04:46
Vinh ha long binh minh
Vinh ha long binh minh
Một góc vịnh Hạ Long Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ. Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của tạo hóa, các đảo đá vô tri, tĩnh lặng trở thành những nhân vật sống động, thân thuộc với con người. Đảo thì giống như đôi gà bên nhau chờn vờn trên sóng nước (hòn Trống Mái), đảo lại giống một chú rùa khổng lồ lim dim ngủ (hòn Rùa) hay như một vị sư già đang chắp tay hướng ra mặt biển tụng kinh niệm Phật (hòn Ông Sư). Rồi có đảo lại giống như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như để cúng tế trời đất (hòn Đỉnh Hương) và còn nhiều, nhiều đảo khác có hình dáng quen thuộc mà chúng ta còn chưa khám phá hết những bí mật thần kỳ.
 
Vinh ha long binh minh


Mùa hè đến, ánh bình minh ló rạng nơi chân trời, những đảo đá như vươn dậy, từ mặt nước bao la. Toàn vịnh mang một màu đỏ rực chuyển dần sang màu xanh lam. Những gợn sóng lăn tăn ánh bạc đua nhau lướt trên mặt vịnh xô vào bờ. Khi thăm vịnh Hạ Long, điều thú vị nhất các du khách nên thực hiện là ngồi trên những chiếc thuyền buồm, len lỏi giữa rừng đảo đan vào nhau như bức tường thành vô tận chốc chốc lại mở ra cho thuyền ta lách qua. Cảnh cũ khép lại, cảnh mới hiện ra. Con đường quanh co ấy tưởng chừng không bao giờ chấm dứt. Vẻ đẹp của Hạ Long không chỉ phơi bày ở dáng núi, sắc nước mây trời mà còn ẩn chứa trong lòng các đảo đá, với một hệ thống hang động vô cùng phong phú tập trung ở vùng trung tâm của di sản. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn, hang Sửng Sốt thì kín đáo thâm trầm... Và còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với những truyền thuyết dân gian như hang Trinh Nữ, hồ Động Tiên... Mỗi hang động là một lâu đài kiến trúc nguy nga và vô cùng tinh xảo của tạo hóa.
 
pc017 vinh ha long 50x37cm


Mẫu tranh thêu chữ thập Vịnh Hạ Long là một trong những tác phẩm được thiết kế dựa vào thời điểm lúc hoàng hôn buông xuống trên vịnh. Khi hoàng hôn buông xuống, khoác cho Vinh Hạ Long một vẻ đẹp kỳ ảo Vịnh Hạ Long còn mang một vẻ đẹp rất riêng khi hoàng hôn buông xuống. Mặt vịnh lúc này được nhuộm một sắc màu đỏ rực của những tia nắng cuối cùng. Cảnh sắc quyện lại dệt nên những gam màu tuyệt diệu. Chỉ được sử dụng nhiều nhất ở đây là những sợi chỉ vàng và đen hai màu có độ tương phản cao nhất. Chính vì hai màu chỉ có độ tương phản cao như vậy làm cho bức tranh toát được cái đẹp cái kỳ vĩ của Vịnh khi hoàng hôn buông xuống. Mặt nước như được  quyện với màu sẫm của những đảo đá mờ xa, ánh hoàng hôn khiến cho bức tranh thêu chữ thập Vịnh Hạ Long trở nên huyền ảo như thật, như mơ. Kèm theo đó nhưng chiếc thuyền buồm như là một đặc điểm riêng làm nổi bật cái chất của Vịnh, cuộc sống trên thuyền xen lẫn những khung cảnh hùng vĩ của Vịnh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây