GIỚI THIỆU VỀ TRANH THÊU 3D, 5D

Thứ ba - 03/11/2015 22:01
Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn rất mơ hồ về tranh 3D, 5D. Không biết tranh 3D, 5D là gì? Nó có tác dụng gì?
GIỚI THIỆU VỀ TRANH THÊU 3D, 5D

Thêu tranh là một nghệ thuật đòi hỏi sự kiên trì của mỗi người. Để có một tác phẩm  đẹp, người thêu đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức. Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, Tranh Thêu Bản Sắc Việt đã cho ra đời những sản phẩm tranh thêu chữ thập 3D, 5D đẹp mắt.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn rất mơ hồ về tranh 3D, 5D. Không biết tranh 3D, 5D là gì? Nó có tác dụng gì? Tranh Thêu Bản sắc Việt xin giới thệu đôi nét về dòng sản phẩm tranh thêu mới này:

Trên thị trường tranh thêu chữ thập gồm có 2 loại là tranh thêu chữ thập loại thường và tranh thêu chữ thập về 3D, 5D. Loại tranh thêu chữ thập thường là tranh mà người thêu phải thêu tất cả màu có trên vải thêu. Trong khi đó, tranh thêu chữ thập 3D, 5D là loại tranh mà người thêu không cần phải thêu phần hậu cảnh, nền, chỉ cần thêu các hình ảnh chính và trọng tâm.

Tranh thêu 3D, 5D thực chất là loại tranh mà có một phần in không phai màu, in đúng màu tranh, tức là phần đó không phải thêu nữa. Còn một phần sẽ in màu để đánh dấu chỉ, khi giặt sẽ hết màu và ta phải thêu phần này. Tranh thêu 3D, 5D là sự kết hợp giữa tranh in lên vải và tranh thêu chữ thập.

Tranh thêu 3D, 5D tạo cảm giác cho người xem về chiều sâu của hình ảnh sắc nét và màu sắc hài hòa. Đây chính là sự kết hợp giữa hai thể loại là tranh thêu và tranh in.

Tranh thêu chữ thập 3D, 5D hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều người tin chọn hơn vì những mẫu tranh thêu truyền thống thêu kín tất cả các chi tiết trên mặt vải sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của người thêu. Tranh 3D, 5D không chỉ đáp ứng người thêu về độ nhanh mà thành phẩm của nó còn rất đẹp và thậm chí còn đẹp hơn cả tranh in màu thêu 100% .


 

5d pt003lynguvongnguyet phai 250

  

5d pt003lynguvongnguyet trai 250


Có thể nói tranh thêu chữ thập 3D, 5D là bước phát triển cuối cùng của tranh thêu chữ thập. Lần đầu tiên tranh thêu chữ thập xuất hiện với 1 mảnh vải trắng tinh và một chart (sách hướng dẫn) thêu lúc đó có rất ít người có khả năng hoàn thành một bức tranh vì độ khó là rất cao. Phát hiện ra những khuyết điểm đó tranh thêu chữ thập sau này cho ra đời loạt tranh in màu 100% với những chi tiết hoàn toàn đã in sẵn người thêu chỉ việc theo những vùng màu đã in sẵn trên đó thêu là được.

Điểm khác nhau giữa tranh thêu chữ thập thường và loại tranh 3D, 5D nằm ở tổng thể của bức tranh. Những loại tranh thêu 3D, 5D sẽ tạo cho người xem cảm giác có chiều sâu bởi những hình ảnh sắc nét và màu sắc hài hòa hơn. Trong một mẫu thêu thì phần lớn nền của bức tranh được in sẵn bởi loại mực không phai. Còn phần còn lại là những chi tiết chính và trọng tâm sẽ tạo nên điểm nổi bật của bức tranh, đồng thời người thêu chỉ phải thêu những chi tiết này. Màu sắc của tranh thêu chư thập 5D, 3D là sự kết hợp của màu sắc in trên vải, cũng như màu sắc của chỉ thêu.

C
ác bạn thân mến, thêu chữ thập đang dần dần trở thành xu hướng mới và không ngừng lan rộng trên mỗi ngõ ngách con đường Việt Nam. Nhưng để hoàn thành được một tác phẩm hoàn mỹ chị em sẽ phải đầu tư không ít công sức và thời gian để tỉ mẩn từng mũi thêu. Như vậy với dòng sản phẩm mới này chị em sẽ không cần phải thêu quá nhiều, không cần phải đầu tư quá lâu thời gian mà vẫn cho ra đời được các tác phẩm khủng long kích thước lớn, các tác phẩm ưng ý đẹp long lanh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây