Phương pháp bảo quản tranh thêu tốt nhất

Thứ ba - 25/06/2013 00:49
Phương pháp bảo quản tranh thêu tốt nhất
Vệ sinh và bảo quản tranh : Khung tranh ảnh lâu ngày rất dễ bị hỏng do ảnh thưởng của bụi bận và độ ẩm của không khí, vì vậy bạn cần biết cách vệ sinh và bảo quản để giữ chúng luôn đẹp.

Những góc trần đầy mạng nhện, những bức tường bị bám bẩn, hay một bức tranh thêu Việt Nam  phủ đầy bụi bặm...Trong phong thủy đều có thể là những vật cản trở khí vận, vận may của gia chủ. Hơn nữa, sống trong một môi trường sạch sẽ và thoáng mát sẽ làm cho tinh thần gia chủ hay các vị khách cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vệ sinh những bức tranh tuyệt vời kia theo đúng cách mà chúng cần.

 

Bước 1: Trước hết hãy dùng một chiếc cọ lớn - loại dùng quét sơn, quét sơ qua toàn bộ bức tranh để lấy đi bớt phần lớn bụi. Quét sạch bụi tại những khe hẹp giữa lớp kính và khung.

 

Bước 2: Xịt nước rửa kính lên bề mặt kính, sau đó vo một mảnh giấy báo (loại nhám thông thường) và lau theo đường xoáy trôn ốc từ trong ra cho đến khi bề mặt kính sạch và bóng. Kính sạch nhất khi được lau bằng giấy báo.

Lưu ý: Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm...vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.

Bước 3: Lau phần khung gỗ/poly bằng khăn mềm, mịn và ẩm để tránh trầy xước và lấy đi phần bụi còn bám lại.

Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm...vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.

Bước 4: Lau lại bằng khăn mềm, khô. Bước này nhằm lấy đi những vệt bụi bẩn sau khi lau bằng nước.

 

Cách hạn chế tối đa ẩm mốc 

Mặt sau bức tranh theu chu thap Trước và sau khi gắn các nút nhựa chống tiếp xúc ván trực tiếp với bề mặt tường.

Hiện tượng ẩm mốc xảy ra khi tranh ảnh được treo trong các phòng mở máy điều hòa nhiệt độ thường xuyên hay thậm chí ngay cả với các căn phòng thông thường. Lớp ván MDF (Medium-Density Fiberboard - Ván ép mật độ trung) lót mặt sau của các bức tranh thường xuất hiện rêu mốc do hút độ ẩm tại mặt ván tiếp xúc với mặt tường nhà. Nấm mốc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của những người sống hay làm việc trong căn phòng. Do đó bạn nên kiểm tra thường xuyên những bức tranh của mình để phát hiện và có giải pháp khắc phục sớm nhất ngay khi có thể.

Để hạn chế tối đa hiện tượng này, bạn nên không cho mặt ván MDF tiếp xúc với mặt tường đơn giản bằng cách sử dụng những nút nhựa để chèn giữa bức tranh và mặt tường phía sau nó. Bạn hãy gắn những nút nhựa như hình trên là đã có thể yên tâm cho sức khỏe của mọi người.


Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây