Khái niệm cơ bản tranh thêu chữ thập

Thứ ba - 25/06/2013 03:46
Khái niệm cơ bản tranh thêu chữ thập
Cross-stitch, hay còn gọi là x-stitch - Tiếng Việt có thể hiểu là Thêu chữ thập. Cross stitch là thêu trên loại vải thô có các nống đều để các mũi thêu thành hình chữ thập một cách đều đặn. Có hai loại vải chính: aida (đọc là aida) và evenweave (vải thô).
            1. Vải: Aida là loại vải "sinh ra để thêu X", các nống sợi của nó to và tạo thành từng ô vuông. Có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, loại chất liệu và hãng sản xuất. Ngoài aida còn có rất nhiều loại vải khác như evenweave, linen, canvas (làm bằng chất liệu nhựa, thường dùng làm móc chìa khóa), Waste Canvas, ...
            2. Kim: Kim dành cho tranh thêu chữ thập khác với kim bình thường ở chỗ có đầu tròn chứ không nhọn, vì thế bạn sẽ không bị đâm vào tay do vải aida thường có lỗ sẵn. 
            3. Chỉ: Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại chỉ thêu nào mà bạn biết. Tuy nhiên, trong các mẫu thiết kế thêu chữ thập của bạn nên dùng chỉ của hãng.
            4. Bút: Không được dùng các loại bút thông thường để vẽ sơ đồ thêu lên vải, bạn sẽ không giặt sạch được các đườsng kẻ này, nhất thiết phải sử dụng bút chuyên dụng được bán tại tranhtheubansacviet.vn (Chúng tôi có bút kẻ ô, bút chấm mẫu hàng chính hãng)
            5. Kit: Bộ mẫu thêu đầy đủ kim, chỉ, vải, mẫu. Kit là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn là người mới làm quen với thêu chữ thập và muốn thử làm một cái để thử xem nó có "hợp" với mình hay không, hoặc bạn muốn có sẵn tất cả mọi thứ, bạn chỉ bắt đầu thêu tác phẩm thôi. Vì kit là một bộ có đầy đủ gồm mẫu thêu, kim, miếng vải cho mẫu đó, hướng dẫn cách thêu và các màu chỉ cũng như lượng chỉ đủ để thêu mẫu đó, cầm một bộ kit trên tay, bạn chỉ có một việc duy nhất là mở nó ra bắt đầu đếm ô và thêu. 
           6. C-hart: Mẫu thêu. Bạn có mẫu thêu riêng hoặc thích một vài bức ảnh nào đó hãy nhờ tranhtheubansacviet.vn chuyển thành c-hart thêu cho các bạn và bạn có thể mua chỉ, vải, kim, bút hàng tại tranhtheubansacviet.vn để có thể tiến hành thêu.

Tác giả bài viết: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây