Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


Ý nghĩa tranh thêu chữ thập cửu ngư quần hội

Cá Chép được coi như một biểu tượng của may mắn khác tranh Cá chép ngậm đồng tiền hoặc ngậm ngọc, mang lại vượng khí của sao Bát bạch thuộc Thổ. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có, dư ăn dư để
Ý nghĩa tranh thêu chữ thập cửu ngư quần hội
Cá Chép được coi như một biểu tượng của may mắn khác tranh Cá chép ngậm đồng tiền hoặc ngậm ngọc, mang lại vượng khí của sao Bát bạch thuộc Thổ. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có, dư ăn dư để.  “Sen”, chữ hán đọc là “liên” đồng âm với “liên” (liên tục, liên tiếp, liền nhau), “cá” chữ Hán đọc là “yu” (ngư) đồng âm với “dư” (dư dả). Sen – cá biểu ý cho sự “dư dả liên tục” nghĩa là không phải lúc dư lúc thiếu.
 
tranh theu chu thap nien nien huu du

Tranh thêu chữ thập 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa 九 ‘cửu’ là chín và 久 ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài.Ngoài ra, cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng và cao quý. Trong truyền thuyết xưa câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng nên cá chép còn là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng.
 
tranhtheuchu thapcuunguquanhoi
 
Trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ Khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Tranh thêu chữ thập Cá chép là một trong những bức tranh vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc. Được chọn làm quà biếu cho người thân và bạn bè trong những dịp hỷ sự. Theo học thuyết Phong Thủy, sự kích hoạt cho dòng “Thủy” tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều tối quan trọng. Trong khi đó, tranh thêu chữ thập Cá Chép được cho là giúp kích thích “nguồn Thủy” trong ngôi nhà.
 
tranhtheuchu thapsenvang

Vì thế mà người đời cho rằng Cá Chép đem đến vận may, hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ. Tranh Cá Chép treo trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn tranh thêu chữ thập cá chép treo ở trong phòng làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức và để ở bàn học sẽ mang lại may mắn trong học hành thi cử. Tranh kiêng kị treo trong nhà vệ sinh, nhà bếp hay phòng ngủ do đó cần chú ý khi treo tránh để tránh phạm phải những sai lầm trên.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây