Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ KHI TREO TRANH CẦN BIẾT

Thêu nên một bức tranh đã khó, tìm vị trí để treo thành quả đó nên lại càng khó hơn.
NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ KHI TREO TRANH CẦN BIẾT

Không phải ai trong mỗi chúng ta cũng biết được nên treo tranh thêu như thế nào? Cũng như những cấm kị khi treo tranh.
Tranh thêu Bản Sắc Việt cung cấp cho mọi người một số lưu ý cần thiết khi treo tranh thêu trong nhà.

Vị trí treo tranh

Tranh có ngũ hành gì thì phải đặt đúng phương vị đó. Ví dụ như: Treo tranh ngựa nên đặt phía nam ngôi nhà sẽ giúp gia chủ có tài lộc danh tiếng. Phương Bắc thuộc thủy nên treo những bức tranh mang ngũ hành thuộc kin hoặc thủy. Phương Nam của ngôi nhà thuộc hỏa thì nên treo những bức tranh có ngũ hành thuộc mộc hoặc ngũ hành thuộc hỏa, treo những bức tranh có ngũ hành thuộ thổ sẽ làm hao tốn danh tiếng. Nội dung của bức tranh tức là bức tranh thêu nên điều gì và tạo ra hiệu ứng tâm lí gì? Đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng đực xem là phần hồn của bức tranh.
Không nên treo những bức tranh có hình những con thú hung dữ để tạo cảm giác an tâm và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ví dụ như bức tranh hình đầu hổ bởi nó sẽ không mang lại may mắn đối với mọi người. Mặc dù hổ biểu tượng cho sự oai nghi nhưng khi hổ xuống núi thì chỉ có đi săn mà hại người.
Nếu như gia chủ vẫn treo theo sở thích thì nên chọn bức có đầu hổ hướng ra bên ngoài cửa chính, tuyệt đối không hướng vào trong.
Không nên treo quá nhiều tranh trừu tượng trong nhà vì nó sẽ khiến cho tinh thần của mọi người bị mệt mỏi do phải tưởng tượng quá nhiều dẫn đến tâm lí không ổn định và thần kinh dễ nhạy cảm.
Không nên treo những bức tranh có phong cảnh của một ngày tàn (mặt trời sắp lặn, đêm tàn) vì nó sẽ làm cho tinh thần con người trở nên trầm cảm, ảo não.
Không nên treo những bức tranh bạo lực vì nó có ảnh hưởng không tốt đến vận may của gia đình.
Không nên treo những bức tranh có quá nhiều gam màu đỏ vì nó dễ làm cho mọi người có cảm giác bị kích động, tâm lí bất thường.

Cách treo hợp phong thủy

tranh li ngu vong nguyet tranhtheubansacviet
 

Nguyên tắc “ tam hợp tương sinh” chính là sự kết hợp được coi là may mắn của ba trong số 12 con giáp, như vậy sẽ gồm bốn cặp kết hợp. Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Ví dụ như gia chủ cầm tinh con lợn, trong nhà có thể treo những bức tranh về mèo hoặc dê.
Nguyên tắc “ lục hợp tương hợp” là sáu nhóm quý nhân, mỗi nhóm bao gồm 2 tuổi tương hỗ trợ cho nhau, lần lượt là Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.
Theo phong tục của Việt Nam, trong 12 con giáp thì mỗi con ứng với 1 năm và nó sẽ tượng trưng cho tính cách hoặc công việc trong tương lai của người đó.

Lưu ý

tp084 chu dungho 600
 

Tranh phong thủy phân ra làm 2 dòng: Thứ nhất là phân theo ngũ hành của tranh như Kim ( Tranh hổ trắng, tranh có ánh sáng chói chang), Mộc ( chủ yếu tranh thư pháp, cây cối), Thủy (tranh cá, thác nước, biển), Hỏa (tranh về ngựa), thổ (tranh vẽ Phật). Thứ hai phân theo nội dung. Mỗi một không gian thì sẽ có những loại tranh tương ứng. Ví dụ như phòng khách nên treo tranh Mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, tranh thư pháp. Với phòng thờ thì nên treo tranh thư pháp với chữ Tâm. Trong phòng ngủ có thể treo tranh hoa mẫu đơn thể hiện phú quý và tình cảm vợ chồng. Phòng bếp nên treo các bức tranh đồng cỏ và tranh hoa quả (không nên treo tranh cá dưới phòng bếp).
 

pt001 rong xanh vuot bien tranhtheubansacviet vn


Một lưu ý quan trọng nữa đó là không nên treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ. Hiện nay có rất nhiều gia đình thích treo tranh phong thủy con giáp ma đại đa số là người cầm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó. Đối với những người cầm tinh con rồng, ngựa, gà, lợn (Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi) là không nên vì tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của cá nhân cấu thành tương hợp, tránh tạo thành tương hợp, tương xung, tương hình, tương hại.
Hi vọng với một số kiến thức tranh thêu Bản Sắc Việt cung cấp ở trên, mọi người sẽ có những thông tin cần thiết để chọn lựa một bức tranh thêu hoàn hảo nhất trong ngôi nhà mình cũng như là một món quà tặng người thân, đối tác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây