Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


NGHỆ THUẬT TREO TRANH THÊU TRONG NHÀ BẠN

Kiếm được một bức tranh thêu như ý đã khó nhưng tìm địa điểm để treo nó lên lại càng khó hơn. Những bức tranh đặt trên tường là không hề dễ dàng đối với bạn.
tranh theu ban sac viet (1)

Trong một vài năm gần đây, xu hướng tranh thêu chữ thập nở rộ, không chỉ dành cho các nghệ nhân mà đã tiếp cận gần gũi hơn với tất cả chị em phụ nữ. Tranh thêu trở thành một người bạn thân thiện, dễ sử dụng. Không chỉ người phụ nữa khéo tay mà ngay cả những người ít sử dụng đến kim chỉ như các chị em công sở, văn phòng, học sinh, sinh viên đến các bà nội trợ đều có thể tự tay mình thêu lên những bức tranh có giá trị nghệ thuật cao.
Những bức tranh được lựa chọn và treo theo tư tưởng, quan niệm phong thủy còn mang lại cho chủ nhà niềm vui và sự an khang, thịnh vượng, đầm ấm và hạnh phúc. Thông thường, hầu hết các chủ nhà chỉ xem tranh ảnh như một thành tố để trang trí nội thất. Với quan niệm ấy, yêu cầu chỉ đơn giản là bức tranh cần hài hòa với tổng thể mảng tường, kết hợp với đèn trang trí và màu sắc tương ứng. Với những người chơi tranh thì nội dung của bức tranh là tiêu chí được đề cao nhất khi đưa nó vào không gian nội thất.
Xây được một căn nhà đẹp đã là một nghệ thuật nhưng để trang trí được nó theo ý muốn của mình lại là một vấn đề khác. Đặc biệt là bạn rất đau đầu mỗi khi nghĩ nên treo bức tranh này ở đâu? Chỗ nào thì hợp? Hay có quá nhiều bức tranh để bạn tìm vị trí lí tưởng trong ngôi nhà mình để treo chúng.
Hãy để cho tranh thêu bản sắc Việt gợi ý cho các bạn một số địa điểm đẹp để treo tranh theo, vừa đẹp mắt mà vừa hợp phong thủy.
Kiếm được mộ bức tranh thêu như ý đã khó nhưng tìm địa điểm để treo nó lên lại càng khó hơn. Những bức tranh đặt trên tường là không hề dễ dàng đối với bạn.

 

tranh theu ban sac viet (2)

 

Ngay phía trên ghế sofa

Nếu bạn đặt ghế sofa áp sát tường thì việc treo tranh lên mảng tường trống phía sau ghế sofa là một cách hiệu quả để làm điệu không gian trống trải đó.
Chiều cao đặt bức tranh: Nếu phòng khách nhà bạn chật hẹp và trần thấp nên treo tranh cao lên để ăn gian diện tích cho căn phòng. Còn nếu diện tích không phải là vấn đề thì tốt nhất bạn nên treo tranh ở vừa tầm mắt. Vị trí tốt nhất là để treo tranh trên cao là cao cách ghế sofa độ một gang tay.
Một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người mắc phải khi treo tranh phía trên ghế sofa đó là chọn sai tỉ lệ giữ. Một bức tranh quá to hay quá nhỏ so với ghế đều khiến cho tổng thể của căn phòng mất cân đối.
Do đó bạn hãy đảm bảo bức tranh của bạn có kích thước tối thiểu bằng 2/3 so với kích thước của ghế sofa.

Treo tranh trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, bạn nên chọn những bức tranh mang tính cá nhân như ảnh gia đình hoặc ảnh của chính bạn. Nếu bạn định treo nhiều  bức ảnh thì nên chọn cùng một tông màu, hoặc là đều trắng đen hoặc là ảnh màu.
Treo tranh trong bếp
Khi treo tranh trong bếp, bạn cần đặc biệt chú ý vị trí treo tranh sao cho chúng không bị ảnh hưởng bởi hơi nước và sức nóng. Bạn có thể đặt tranh ở gần bàn ăn hoặc trên tường. Tuyệt đối không được đặt chúng gần khu vực nấu nướng.

Treo tranh trước tủ sách

Treo tranh ảnh trước tủ sách cũng là một cách trang trí nhà đẹp mắt. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể đặt tranh ảnh trước đồ vật khác thay vì mảng tường trống.

Lưu ý
 

tranh theu ban sac viet (3)


Cách treo tranh hoàn hảo: Thay vì đóng đinh bức tranh xong lại tháo ra đóng lại nhiều lần vì chưa ưng ý, khiến mảng tường thủng lỗ chỗ, bạn nên treo thử bằng giấy trước. Cắt những tờ giấy theo hình dáng của bức tranh rồi dán lên tường bằng băng dính. Với cách này, bạn sẽ chọn được cách treo tranh ưng ý mà không làm tường thung lỗ chổ vì đóng đinh nhiều lần.
Nên treo tranh to ở bên trái hoặc dưới cùng: Khi bạn treo nhiều bức tranh một chỗ thì việc cân bằng thị giác giữa chúng rất quan trọng. Khi xếp tranh theo nhóm, chú ý treo những bức tranh to ở bên phải hoặc dưới cùng. Nó sẽ giúp tạo sự cân bằng vì mắt thường bắt đầu nhìn từ bên trái. Nếu số tranh bạn có là chẵn thì hãy đặt bức tranh to nhất ở giữa.
Nếu treo tranh rải rác khắp phòng: Việc treo tranh trên tường có thể gặp khó khăn khi tường, cửa ra vào và cửa sổ chia tách nó ra thành nhiều phần khác nhau. Khi treo tranh khắp phòng, bạn tránh treo lên cao hoặc xuống thấp mà nên treo ở giữa.
Nên treo tranh theo số lẻ: Khi trưng bày tranh ảnh theo nhóm, hãy chọn số lẻ. Với số lẻ, bạn sẽ có những cách sắp xếp chúng hơn. Đơn giản nhất là đặt cái to ở trung tâm, còn những cái khác được đặt cân xứng hai bên.
Kết hợp tranh ảnh với những đồ trang trí khác: Trình bày bộ sưu tập tranh là giải pháp đơn giản để làm điệu mảng tường trống. Nhưng để bộ sưu tập hâp dẫn hơn, bạn có thể kết hợp nó với lọ hoa hoặc đĩa trang trí...
Đầu tiên bạn cần xác định kích thước của bộ sưu tập này. Đặt thứ đẹp nhất ở tâ,f mắt ngay chính giữa. Nếu bạn sử dụng nhiều khung ảnh khác nhau, hãy trải rộng chúng ra để trông không rối mắt và bức bối.
Kích thước của tranh với mảng tường trống: Khi quyết định treo tranh trong nhà, bạn cần cân nhắc khoảng trống của bức tường và việc bố trí sắp đặt của căn phòng. Bạn hãy treo những bức tranh nhỏ ở giữa cửa sổ và cửa chính. Nếu treo những bức tranh nhỏ ở không gian quá rộng, trông chúng sẽ như bị chìm lấp.
Tranh ảnh nên phù hợp với phong cách ngôi nhà: Việc bố trí tranh ảnh nên phù hợp với phong cách trang trí phòng. Việc treo tranh cân xứng sẽ thích hợp hơn với phong cách cổ điển và nghi thức, trang trọng. Còn sự bất cân xứng sẽ mang phong cách hiện đại.
Bên cạnh đó, hình ảnh và phong cách của khung ảnh cũng ảnh hưởng đến việc treo tranh của bạn. Đối với phòng theo phong cách cổ điển, bạn nên chọn những hình ảnh cổ điển và thực vật. Còn những phòng theo phong cách hiện đại thì chọn tranh trìu tượng và to.
Bạn là người yêu thích tranh thêu chữ thập và thường xuyên sưu tầm những mẫu tranh thêu để trang trí cho không gian nhà bạn, hoặc văn phòng, nhưng bạn có chắc chắn cách treo của bạn là đúng và hợp lí? Bài viết trên sẽ hướng dẫn các bạn cách treo tranh sao cho phù hợp với không gian nhà bạn.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây