Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


Kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập

Cách nhận biết và phân biệt được chất lượng của các bức tranh là điều không phải ai cũng biết. Vậy để đánh giá chất lượng một bộ tranh thêu chữ thập bạn cần dựa vào yếu tốt gì?
Kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập

Kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các shop tranh thêu chữ thập, nguồn gốc tranh chủ yếu từ Trung Quốc. Nhưng hàng Trung Quốc cũng có rất nhiều loại và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên để nhận biết và phân biệt được chất lượng của các bức tranh là điều không phải ai cũng biết.
Vậy để đánh giá chất lượng một bộ tranh thêu chữ thập bạn cần dựa vào yếu tốt gì? Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực này, tranh thêu bản sắc Việt xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập để khách hàng nhận biết như sau :

Chất lượng chỉ.

Chỉ tốt là loại chỉ có tỉ lệ Cotton cao, loại chỉ này bạn có thể nhìn thấy sợi chỉ rất đanh,  chỉ cotton bắt mầu rất tốt ở công đoạn nhuộm mầu nên loại chỉ này có mầu đẹp và độ bền mầu cao.

chi theu tranh chu thap tranhtheubansacviet (2)

Để biết được tỉ lệ cotton trong chỉ bạn chỉ cần cắt một mẩu chỉ nhỏ, đưa lên ngọn lửa để đốt bạn sẽ biết ngay. Chỉ cotton cháy không để lại cặn, không bị chảy khi bị hơ trên lửa.

Màu chỉ .

Như đã nói ở trên, màu chỉ cũng phụ thuộc một phần vào chất lượng chỉ, ngoài ra còn phụ thuộc vào chất lượng của thuốc nhuộm chỉ nữa. Cũng là chỉ nhuộm theo chuẩn mã mầu DMC nhưng mầu ra luôn có sự khác nhau ít hoặc nhiều.
Một số cửa hàng tranh chỉ có mầu rất nhạt, lên tranh nhìn rất nhợt nhạt, thiếu sức sống.

chi theu tranh chu thap tranhtheubansacviet (3)

Bạn nên chọn các hãng tranh có loại chỉ tốt, màu sắc tươi sáng, như thế khi thêu lên tranh sẽ có màu sắc tốt, bức tranh có độ tương phản và chiều sâu.

chi theu tranh chu thap tranhtheubansacviet (1)

Chất lượng vải.

Vải thêu không quyết định nhiều đến chất lượng bức tranh, tuy  nhiên nếu vải tốt thì bức tranh cũng bền và đẹp hơn. Bạn nên chọn loại vải có tỉ lệ cotton cao, mềm mịn, có các mắt (ô vải) đồng đều.  Khi thêu sẽ làm cho bức tranh cân đối và đẹp hơn. Trong quá trình thêu chỉ cọ lên loại vải này sẽ ít bị trầy xước hơn, ít xù hay đứt chỉ hơn.

vai aida theu tranhchuthap tranhtheubansacviet (2)
vai aida theu tranhchuthap tranhtheubansacviet (1)

Đây là một số kinh nghiệm thực tế giúp bạn nhận biết chất lượng sản phẩm để tránh mua phải các sản phẩm có chất lượng kém.

Tranh thêu bản sắc Việt - Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây