Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


CẢM ƠN CHA MẸ ĐÃ CHO CON CÓ MẶT TRÊN ĐỜI

Cha mẹ đã sinh ra ta,chăm sóc dạy bảo ta. Vì thế, công ơn cha mẹ dành cho ta rất lớn. Chúng ta phải biết ơn đền đáp công lao đó.
CẢM ƠN CHA MẸ ĐÃ CHO CON CÓ MẶT TRÊN ĐỜI


Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
“ Công cha như núi Thái Sơn,

Tình cha mạnh mẽ, vững chắc, tình mẹ thật ngọt ngào vô tận trong sáng. Ân nghĩa đó to lớn, sâu nặng biết bao. Chính vì vậy mà chỉ có những hiện tượng to lớn bất diệt của thiên nhiên kì vĩ mới có thể so sánh bằng. Xuất phát từ công lao đó, ông cha ta khuyên mỗi chúng ta phải làm tròn chữ hiếu để bù đắp lại công trời biển của cha mẹ.
 

tp030 cha me canhtruc nho


Tại sao lại nói công cha, nghĩa mẹ là vô cùng to lớn, vĩ đại, không có gì sánh được? Bởi cha mẹ là người đã sinh ra ta, không có cha mẹ thì không có bản thân mỗi người. Mẹ nuôi ta bằng dòng sữa ngọt lành. Cha mẹ thay nhau chăm sóc, ra sức làm lụng để nuôi con khôn lớn. Từ một hình hài nhỏ xíu cho đến khi biết đi biết đọc, trưởng thành. Các con lớn dần cũng là lúc cha mẹ già yếu đi. Cha mẹ đã dành cho đàn con tất cả sức lực của mình. Công lao ấy kể sao cho hết.
 

tp046 cha me mai binh yen khung


 

tp069 chame traidao 1


Không chỉ nuôi dưỡng, cha mẹ còn dạy dỗ các con nên ngời bằng chính những lời nói, những hiểu biết và kinh nghiệm về cách cư xử, về đạo làm người. Sau này đi học, các con được thầy cô dạy dỗ những cha mẹ vẫn là người thầy đầu tiên của các con.
 

tp070 cha me mau don 1


 

tp071 chame 1


Thật hạnh phúc cho những đứa con được sinh ra trong tình yêu thương trong vòng tay khôn lớn của cha mẹ. Vậy làm con phải đối xử với cha mẹ như thế nào để đền đáp công ơn đấy?
 

tp072 thuphapchame


 

tp084 chame 600


Đạo con là đạo đức, trách nhiệm làm con. Bổn phận của các con là phải thực sự biết ơn và bày tỏ thái độ kính mến đối với cha mẹ. Sự hiếu thảo phải chân thành và được thể hiện qua lời nói hành động xứng với đạo làm con. Đó là một cốc nước mát ân cần trao tận tay khi cha mẹ vừa đi làm về nắng, mệt nhọc, đó là bát cháo nóng khi cha mẹ ốm mệt, là sự cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên không đua đòi, ăn chơi,... Quan trọng nhất là chúng ta phải phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan trò giỏi, thành niềm vui, niềm tự hào của cha mẹ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây