Tranh thêu bản sắc việt

https://tranhtheubansacviet.vn


TRANH THÊU - MÓN ĂN TINH THẦN CỦA NGƯỜI VIỆT

Tranh thêu chữ thập tuy mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu và thực sự phát triển mạnh mẽ cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên chúng đã sớm trở thành món ăn tinh thần cho tất cả mọi người.
TRANH THÊU - MÓN ĂN TINH THẦN CỦA NGƯỜI VIỆT
Tranh thêu chữ thập tuy mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu (từ năm 2000 - 2001) và bắt đầu thực sự phát triển mạnh mẽ cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên chúng đã sớm trở thành món ăn tinh thần cho tất cả mọi người đặc biệt là các chị em công sở. Đây cũng là loại hình thêu cross stitch khá mới mẻ tại Việt nam  và có nhiều điểm khác biệt với cách thêu truyền thống.
Tranh thêu chữ thập nguyên liệu để thêu chúng khá đơn giản bao gồm: kim thêu, chỉ thêu, c-hart (hướng dẫn thêu), vải aida (loại vải đã có lỗ và đã in hình lên vải) và điểm khác biệt lớn nhất là bất kì ai cũng thêu được.
  
Cũng chính vì điều này, nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Sở dĩ loại hình tranh thêu này nhanh chóng được đón nhận và có sức lan tỏa lớn bởi không chỉ chúng dễ thêu mà còn tạo chi người thêu sự hứng thú và giải trí hết sức bổ ích. Nếu thêu với sự tâp trung cao bạn có thể bỏ qua hết những ưu phiền hay căng thẳng qua một ngày  làm việc mệt mỏi.
Chị em có thể thêu hàng giờ đồng hồ, thêu hết ngày này qua ngày khác, thậm chí thêu mệt mài hàng tháng, hàng năm mà không hề biết chán. Nhiều người còn cho rằng từ khi thêu đã thay đổi cho bản thân sự kiên nhẫn, bình tĩnh bỏ qua tnhs cáu gắt trước đây. Các đấng mày râu cũng ủng hộ chị em nhiệt tình thậm chí cũng lăn xả vào thêu cùng vợ con. Đây cũng là một phần tạo nên sự đắm đuối vào tranh thêu chữ thập đối với chị em phụ nữa.
Nhiều bậc phụ huynh vào những dịp hè còn mua cho con mình những mẫu tranh nhỏ để chúng tự thêu với mong muốn tô luyện cho bọn trẻ tính kiên trì, nhẫn nại và sự khéo léo ngay từ khi còn bé.
Vốn được coi như một tài hoa trời phú, bằng chứng là từ thời xa xưa phụ nữ Việt đã có sở thích thêu thùa may vá. Và chính họ đã tự do sáng tạo những tác phẩm của riêng mình như thêu gối, khăn tay, thêu áo,... Qua thao tác với mỗi đường kim mũi chỉ rất đẹp và óng lại càng thể hiện nét đẹp tài hoa trời phú của mình, và qua đó được sáng tạo ra những sản phẩm mà họ thích và cảm thấy mình đang góp phần giữ gìn những nét văn hóa rất riêng lạ.
 
http://tranhtheubansacviet.vn/uploads/shops/bsv_hoa_qua/hq028-dong.jpg
Người phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi giang việc xã hội. Tuy nhiên với rất nhiều phẩm chất của phụ nữ thì sự dịu dàng là một phẩm chất quý giá. Và thực tế cho thấy rằng, phái mạnh luôn mơ ước bạn gái hay người bạn đời của mình phải thật là nhẹ nhàng, nữ tính, rất hiếm người nào nói rằng thích phụ nữ có tính cách đàn ông cả và chắc chắn cũng ít ai có cảm tình về một người phụ nữ thiếu đi sự dịu dàng. Qua những vẻ nữ tính có thể nhìn thấy ở những người phụ nữa như tiếng cười, tiếng nói, dáng đi đứng và đặc biệt hơn là tâm hồn trong sáng. Các chị em hãy thể hiện nét nữ tính của mình rõ hơn, đậm hơn qua các việc thêu thùa.
Không quá bất ngờ khi tranh thêu chữ thập đang có mặt ở từng góc phố, trường học, cơ quan cho đến những người bán hàng cơm, hàng nước đều cầm trên tay tấm vải và cái kim lúc nhàn rỗi, mọi người tranh thủ từng chút một để thêu chúng.
Theu tranh chữ thập không khó, có những nét thêu hình chữ X theo nguyên tắc “ nét sắc trước, nét huyền sau” rất đơn giản, ai cũng có thể học được. Mẫu thêu với đường nét đã được định sẵn, bảng màu đã được phối sẵn nên người thêu không phải mất thời gian thiết kế bản vẽ, nghĩ cách phối màu, mà chỉ việc thực hiện các mũi thêu sao cho đúng mẫu. Mỗi bức tranh sau khi thêu xong được nhúng vào nước để các họa tiết in sẵn trên vải tự phai màu, chỉ còn màu của các đường chỉ.
Hiện nay trên thị trường giá bán của các mẫu tranh giao động từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng, những khổ rộng, lớn hơn thì giá cao hơn nhưng rất phù hợp với mọi lứ tuổi, mọi đối tượng. Tranh sau khi được thêu xong giá trị của chúng có thể tăng từ 10 – 20 lần. Cũng chính vì điều này một số chị em đã tranh thủ nhàn rỗi để thêu và bán chúng rồi lại mua sang tranh khác.
Ngoài ra Tranh thêu chữ thập còn là một món quà hết sức ý nghĩa và giá trị dành tặng cho người thân, bạn bè. Hiện nay, trào lưu về loại hình quà tặng này bắt đầu được lan tỏa rộng khắp cả nước bởi giá trị và ý nghĩa của chúng. Để thêu xong một bức tranh mọi người thường bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết. Có những tác phẩm thậm chí mất từ 2 đến 3 tháng hay muộn hơn là nửa năm. Cũng chính vì điều này nên những ai được tặng những mẫu tranh thêu do chính người tặng thêu nên thì có thể hiểu rằng người đó rất thân thiết với bạn và trong bức trang những đường kim, mũi chỉ là tình cảm, sự tôn trọng ẩn chứa.
Hiện nay có rất nhiều mẫu tranh đẹp và ý nghĩa. Những mẫu tranh mà mọi người thường thêu là tranh hoa cỏ, động vật, phong cảnh, đồng hồ và chủ đề tình yêu. Đặc biệt thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều mẫu tranh thêu chữ thập là phong cảnh, con người, quê hươngtranh thư pháp Việt đang được rất nhiều người đón nhận và đây cũng có thể coi là trào lưu quà tặng mới.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây