Tranh thêu chữ thập thư pháp lựa chọn cho năm mới

Thứ năm - 10/12/2015 23:35
những bức tranh thêu chữ thập thư pháp còn là một món quà có ý nghĩa tinh thần và tình cảm rất lớn dành cho đối tác, bạn bè và người thân.
Tranh thêu chữ thập thư pháp lựa chọn cho năm mới
Tranh thêu chữ thập thư pháp lựa chọn cho năm mới
Tranh không chỉ giúp trang trí mà còn thể hiện phong cách, tài trí và sở thích của gia chủ. Những bức tranh có nội dung ý nghĩa, phù hợp vừa thể hiện được sự tinh tế của chủ nhà trong việc bài trí và lựa chọn tranh, tranh qua đó mang an khang, bình yên, đầm ấm và hạnh phúc đến cho ngôi nhà.
Tranh chữ thư pháp với nội dung sâu sắc, gắn liền với văn hóa từ ngàn đời xưa thường hay được các gia chủ lựa chọn bày nhà trong dịp năm mới. Hơn thế nữa, những bức tranh thêu chữ thập thư pháp còn là một món quà có ý nghĩa tinh thần và tình cảm rất lớn dành cho đối tác, bạn bè và người thân.
Hãy lựa chọn cho mình một bức tranh thêu chữ thập thư pháp phù hợp để làm giàu thêm cho tâm hồn trong năm mới

1. Tranh thêu chữ thập chữ "Lộc"
Chữ Lộc ngày xưa, Lộc tức là Quan! Lộc, có thể là của Vua ban hoặc của người  Dân biếu. Vua ban để ghi nhận công lao của bầy tôi đã chí công vô tư, thay Vua cai quản, từng khu vực giúp dân phát triển. Còn dân kính biếu Quan, để bầy tỏ lòng biết ơn về một công việc gì đó, thế hiện sự gần gữi giữ người Dân và Quan. Như vậy hoàn toàn có thể nói: Lộc chính là sự ghi nhận công lao các Quan: công lao với Dân và công lao với Vua, với Nước. Có công lao thì có Lộc! 

 
tp058 loc truc tron 300 1


 
tp033 chu loc truc dao
 
Ngày nay, đây là mẫu tranh thêu chữ thập chữ Lộc bạn có thể tặng cho bất kỳ ai kể cả người già người trẻ đều phù hợp. Với người trẻ mang hàm ý chúc tài lộc, thành công; còn người già thì mong muốn mang lại tài lộc cho con cháu muôn đời.  

2. Tranh thêu chữ thập chữ "Thọ"
Thọ có nghĩa là sống lâu trăm tuổi, ước mong có một cuộc sống hạnh phúc. Thọ còn có nghĩa là nhận lãnh. Tức là càng sống lâu thì càng nhận lãnh được nhiều. 
Chữ Thọ còn có thể kết hợp với chim hạc và cây tùng để tăng thêm ý nghĩa trường thọ. Cây tùng sống chênh vênh ở vùng núi cao khô cằn, chịu gió, chịu sương mà vẫn phát triển vững chắc. Còn hình ảnh chim hạc theo quan niệm xưa, tùng và hạc biểu hiện cho sự dẻo dai, bền bỉ. Hơn nữa, trong phong thủy, tùng và hạc còn có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại sự bình yên cho con người. 


 
tp059 tho sen tron 300 1
 
tp034 tho tung hac nho tranhtheubansacviet vn

Trong tranh thêu hình ảnh con hạc và cây tùng kết hợp với chữ Thọ càng làm gia tăng thêm ý nghĩa muốn chúc cho gia chủ được cuộc sống hạnh phúc trường Thọ

3. Tranh thêu chữ thập chữ "Phúc"
Chữ Phúc biểu tượng cho may mắn sung sướng, thường dùng trong từ ngữ hạnh phúc. Người Á Đông, từ lâu đã có nhiều hình tượng biểu thị chữ phúc.
Từ đời nhà Minh (1368-1644), người ta thường khắc trên cánh cửa chính một chữ phúc lớn như để đón đợi hạnh phúc tới nhà, đúng như lời cầu mong của người Trung Quốc:, phúc tinh cao chiếu, nghĩa là sao phúc từng cao chiếu xuống hay câu: , đa phúc đa thọ, nghĩa là nhiều may nhiều tuổi thọ, thường dùng để chúc nhau.

 
tp057 phuc dao tron 300 1

tp055 chu phuc canh luu 500
 
Do vậy tranh thêu chữ thập chữ Phúc thường được treo trên cao ngay lối vòa với ngụ ý Phúc rơi vào đầu mang lại may mắn cho gia chủ.
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây