2 CHỮ "ƠN THẦY"

Thứ ba - 10/11/2015 23:23
Thầy cô được nhắc đến như một hình tượng đẹp mà chúng ta tôn kính, nhưng làm gì để bày tỏ được hết tấm lòng với thầy cô của mình.
2 CHỮ "ƠN THẦY"

Ngữ pháp Việt Nam có vô vàn câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ. Và trong hàng ngàn câu đấy, chắc hẳn có nhiều câu còn khá xa lạ đối với thế hệ măng non như chúng ta. Ai là người giúp chúng ta hoàn thiện bộ từ điển tổng hợp các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ này, ngoài cha mẹ thì chúng ta không thể quên đó chính là mái trường với thầy cô mến yêu.
Cha mẹ vẫn hãy nhắc nhở chúng ta rằng:

“Con ơi nhớ lấy câu này
Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy chớ quên”

Thầy cô được nhắc đến như một hình tượng đẹp mà chúng ta tôn kính, nhưng làm gì để bày tỏ được hết tấm lòng với thầy cô của mình. Tranh thêu bản sắc Việt đã cho ra đời bộ sản phẩm TP019 - Ơn Thầy.
Tranh thêu chữ thập Ơn Thầy nổi bật lên 2 chữ Ơn thầy cùng với một câu ca dao “Thời gian dẫu bạc mái đầu/Tim trò vẫn khắc đậm câu ơn thầy” và những họa tiết phụ như hình ảnh người chèo thuyền sang sông dể gợi cho người xem tranh liên tưởng tới người thầy của mình, những người đã chèo chống, dẫn dắt chúng ta cập bến bờ kiến thức và mỗi lần cập bến chúng ta lại thấy khôn lớn, trưởng thành và có hiểu biết rộng lớn hơn.

 

10665998 994602110601567 8285006721141651958 n


Ẩn chứa trong bức tranh thêu chữ thập, bạn còn nhận thấy nhiều hàm ý sâu sắc như  thầy cô cũng giống như những người đưa đò, phải thức khuya dậy sớm cho kịp chuyến đò của mọi người, giúp mọi người qua sông an toàn hơn. Nhắc cho chúng ta nhớ tới công ơn to lớn của thầy cô đã tận tụy day chúng ta lên người. Và một đạo lí mà tất cả chúng ta đều nhớ đó là dù cho mắt thầy có mờ dần, tóc thầy có bạc đi thì thầy vẫn vững tay chèo, chở biết bao thế hệ học sinh qua sông, cập bến, biến ước mơ của những đứa trẻ ấy thành hiện thực.
Từ ngàn xưa, tặng chữ là món quà cao cấp và là một trong những nét đẹp của người Việt Nam. Với các bức tranh thêu chữ thập, mỗi nét chữ được tạo ra bởi đôi bàn tay khéo léo của người thêu, nên hình tượng thư pháp thêu tay nói lên được hồn người, diễn tả dụng ý của ngôn từ bằng chính đôi tay của mình. Vậy tại sao các bạn – những người được thầy cô dẫn dắt không tự tay thêu một bức tranh có chữ “Ơn thầy” để tặng nhân ngày nhà giáo?

 

11049588 994602063934905 6587613367219898527 n


Việc tặng quà cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để bày tỏ tình cảm, tấm lòng với truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành thông lệ của nhiều người. Tuy nhiên một món quà ý nghĩa, có thể ghi dấu trong lòng thầy cô lại là điều băn khoăn và khó lựa chọn.
Bức tranh thêu chữ thập là sự lựa chọn của các em học sinh sinh viên đang theo học hoặc đã ra trường để làm món quà tặng ý nghĩa biết ơn sâu sắc tới người thầy và cô của mình. Ngoài ra trong tranh còn có những câu thư ý nghĩa. Chỉ cần 1 câu thơ thôi cũng khắc sâu được ý nghĩa hết bức tranh và tấm lòng của trò đối với thầy cô.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây