Ý nghĩa và cách treo tranh thêu phong thủy

Thứ ba - 08/12/2015 23:42
Chơi tranh thêu là một thú vui tao nhã, nhưng ý nghĩa và cách treo tranh sao cho phù hợp, đẹp và đúng phong thủy nhà bạn là điều không phải ai cũng biết.
Tranh thêu phong thủy thuận buồm xuôi gió
Tranh thêu phong thủy thuận buồm xuôi gió

Ý nghĩa và cách treo tranh thêu phong thủy

Tranh phong thủy là một loại tranh đặc biệt được thiết kế theo những quy chuẩn, tiêu chí của phong thủy, do đó ngoài tác dụng để trang trí, tranh phong thủy còn có tác dụng điều hòa sinh khí, mang lại sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng cho căn nhà, đồng thời trấn tà khí, xua đuổi những điềm dữ, điềm hung. khi sở hữu 1 bức tranh phong thủy trong nhà, chủ nhân vừa cảm thấy an tâm để làm ăn, lại vừa có thêm 1 tác phẩm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên đẹp và hấp dẫn hơn.

Sau đây là một số loại tranh thêu chữ thập phong thủy mà Tranh thêu bản sắc Việt muốn giới thiệu đến các bạn.

pc023 thuan buom xuoi gio tranhtheubansacviet vn

Đầu tiên là tranh thuyền buồm hay còn gọi là tranh thuận buồm xuôi gió. Theo phong thủy thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong kinh doanh. Sau biểu tượng rồng thì hình ảnh thuyền buồm là biểu tượng được giới doanh nhân Trung Quốc rất ưa chuộng. Trước đây những thương nhân thường chọn hình ảnh thuyền buồm làm logo bởi vì nó tượng trưng cho gió, mang lại nhiều cuộc giao dịch tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận.

tp085 thuan buom xuoi gio tranhtheubansacviet vn

Để kích hoạt vận may trong kinh doanh bạn hãy đặt 1 chiếc thuyền buồm hay một bức tranh thuyền buồm trong phòng làm việc, gần cửa ra vào, sao cho chiếc thuyền di chuyển theo hướng đi vào trong phòng làm việc hay công ty. Bạn cũng có thể áp dụng tương tự cho căn nhà của mình, làm như vậy chiếc thuyền buồm căng gió tiến về phía bạn để tăng thêm vận may và tài lộc. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp khi được tặng bức tranh thuận buồm xuôi gió, với ý nghĩa mọi việc đều thuận lợi, xuôi chèo, mát mái. Tranh thêu thuận buồm xuôi gió là bức tranh may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận tiện, buôn bán gì cũng thành công. Tranh thích hợp để mừng tân gia đại khiết, khai trương đại lợi.

Bức tranh thêu phong thủy tiếp theo mà Tranh thêu bản sắc Việt muốn giới thiệu đó chính là tranh ngựa.

dv004 ma dao thanh cong tranhtheubansacviet vn

Ngựa là con vật trung thành, là hình ảnh của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, sự may mắn mang lại tài lộc. Ngựa đứng hàng thứ 7 trong 12 địa chi, nó đem lại nguồn tài lộc, phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành và đạt kết quả cao. Tranh ngựa dùng cho người hay đi xa, chuyến đi sẽ thành công, tốt đẹp hơn. Trong đầu tư kinh doanh thì nó sẽ mang lại lợi lộc lớn cho chủ nhân.

dv001 ma dao thanh cong tranhtheubansacviet

Ngựa xuất hiện trong tranh như là biểu tượng của sự mau chóng và thành đạt, tranh vẽ ngựa có rất nhiều loại nhưng phổ biến nhất là Mã đáo thành công thể hiện qua một bầy ngựa phi nước đại, gió bụi mịt mù, nguyên ý câu này là “kì khai đắc thắng – mã đáo thành công” nghĩa là: cờ phất làm hiệu thì chiến thắng, ngựa quay về báo tin thành công. Tranh về ngựa hay tranh mã đáo thành công là món quà vô cùng ý nghĩa để mừng khai trương công ty, mừng tân gia, quà tặng đối tác kinh doanh hoặc quà tặng sự kiện khởi công.

Có một loại tranh thêu phong thủy cũng rất hay được sử dụng trên thị trường hiện nay đó chính là tranh chữ.

tp080 phuc loc tho tranhtheubansacviet vn
tp050 phuc loc tho canh dao web tranhtheubansacviet vn
ttp tp051 phuc loc tho tranhtheubansacviet vn

Người ta thường hay chơi tranh chữ với những chữ như Phúc – Lộc – Thọ. Mỗi loại chữ sẽ mang lại những điều mong muốn của chủ nhân và tranh chữ thường được treo ở những nơi trang trọng đặc biệt là tranh chữ Phúc thường được treo ở bên trong cửa ra vào với ngụ ý là “phúc rơi vào đầu”. Hạnh phúc sẽ đến với gia đình khi treo bức tranh này.

tp032 chu phuc sinh phu quy tranhtheubansacviet vn
tp048 chu phuc canh truc tranhtheubansacviet vn

Một trong những bức tranh phong thủy nổi tiếng phải kể đến là bộ tranh tứ bình hay tứ quý.

bo tranh tu quy xuan ha thu dong tranhtheubansacviet vn

Trong tranh tứ quý mỗi mùa có một loài hoa, loài cây đặc trưng, và mỗi loài hoa loài cây đó lại tương ứng với một loài chim, đó là đúng quy luật và quy tắc. Trên mỗi bức tranh vẽ cây hoa, chim chóc, những người nghệ nhân còn sáng tạo để tạo ra một câu thơ nêu bật ra chủ đề của những bức tranh đó.

bo tranh tu quy tung cuc truc mai tranhtheubansacviet vn

Một năm có 4 mùa, mỗi mùa có 3 tháng, theo thứ tự là mạnh-trọng-quý. Tứ quý là 4 tháng cuối của 4 mùa, tháng 3 là quý Xuân, tháng 6 là quý Hạ, tháng 9 là quý Thu, tháng 12 là quý Đông. Tranh phong thủy thường vẽ hoa đi chung với “điểu” tức là chim, đặc biệt là chim hạc.

hq037 phu quy truong tho web
tung hac dien nien tranhthuebansacviet vn

Người Trung Quốc tin rằng hạc sống đến ngàn năm, hạc thường được vẽ chung với cây tùng cũng ngụ ý trường thọ nên tranh Tùng Hạc Diên Niên thường được dùng để chúc thọ.

tranh xuan phong yen hi tranhthuebansacviet vn

Chim én cũng là loài chim hay được sử dụng trong tranh phong thủy, như tranh Xuân Phong Yến Hỉ nghĩa là chim én vui trong gió xuân, mô tả một đôi én về tổ trong cành liễu bay phất phơ hay cành đào hồng thắm. một bức tranh với đôi én hoặc bức tranh với cặp hồng nhạn là vịt trời hay một đôi thiên nga bơi lội trong ao sen chính là biểu tượng tình nghĩa vợ chồng, gia đình khang lạc. Những bức tranh này thích hợp đặt ở phòng ngủ.

uyen uong hanh phuc tranhthuebansacviet vn

Tranh phong thủy còn có rất nhiều loại, tuy nhiên trong bài viết này Tranh thêu bản sắc Việt chỉ xin giới thiệu đến các bạn những bức tranh điển hình nhất trong phong thủy. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp các bạn có cái nhìn tổng quát nhất về tranh phong thủy và có thể tự lựa chọn cho mình một bức tranh phong thủy đẹp và ý nghĩa.

 Tranh thêu bản sắc Việt - Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây