Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


Ruộng bậc thang mùa lúa chín - Tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt

PC028 ruong bac thang mua lua chin

Ruộng bậc thang là một hình thức canh tác trên đất dốc đồi núi của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới. Với điều kiện đồi núi không bằng phẳng nen việc trồng lúa gặp rất nhiều khó khăn đặc là đối với cây lúa nước, từ xa xưa những người dân cùng núi đã khắc phục việc lựa chọn đất canh tác bằng cách chọn các sườn đồi, núi có đất màu bạt tam cấp để tạo thành những vạt đất bằng. Sau đó tùy họ sẽ nắn các dòng suối nước để đổ về các bậc đất này để canh tác.

Ở Việt Nam hình thức canh tác này cũng rất phổ biến ở các vùng cao như Tây Nguyên, Tây Bắc hoặc các vùng Trung du ở Bắc bộ…

ruongbacthang

Ruộng bậc thang màu xanh tháng 5

Vào những ngày tháng 11 đặc biệt là ruộng bậc thang Sa Pa khi những màu xanh của lúa chuyển sang màu lúa chín vàng, bạn có thể thấy được một vùng rộng lớn những cánh đồng ruộng bậc thang rựng vàng. Những ai một lần đến với vùng đất Sapa sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp như những nấc thang vươn cao tận lưng trời. Đây luôn là một sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn.

Ruộng Bậc Thang Sapa là một trong những điều thú vị khi đi du lịch sapa với vè đẹp tự nhiên rực rỡ của mỗi mùa thu về và những cánh đồng mấp mô men theo những sườn núi tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động giữa trời Tây Bắc đã được Tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) vừa công bố 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới do bạn đọc của tạp chí này bình chọn.

PC028 ruong bac thang mua lua chin

Tranh thêu chữ thập " Ruộng bậc thang mùa lúa chín "

Hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thanh hiện đã được các nhà thiết kế Tranh thêu chữ thập Bản Sắc Việt đưa vào thiết kế mẫu tranh ruộng bậc thang. Mẫu thêu chữ thập " Ruộng bậc thang mùa lúa chín " với thiết kế được lấy từ hình ảnh những cánh ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Những sợi chị màu vàng được thêu lên bức tranh có cảm giác rất đặc biết nó mang lại cho người xem cảm nhận như những sợi lúa vàng đang được chuyển vàng kèm với mùi của cánh đồng, những cọng lúa chĩu hạt đều nhau giữa một không gian bàu trời xanh với vài đamg mây bay qua. Những hình ảnh giường như mang ta được cảm giác đắm chìm trong không gian, mùi hương của lúa chín kèm theo đó là một vụ mùa lại bắt đầu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây