Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


PHẬT DI LẶC – PHẬT CƯỜI SƯỞI ẤM NHÂN GIAN

Trong thế giới hiện đại ngày nay, hình ảnh Phật Di Lặc hiện hữu khắp mọi nơi như nhà riêng, cửa hàng, khách sạn chùa chiền.
PHẬT DI LẶC – PHẬT CƯỜI SƯỞI ẤM  NHÂN GIAN

Phật Di Lặc luôn cười, nụ cười sáng tỏa và sưởi ấm khắp nhân gian. Nụ cười của Phật Di Lặc không chỉ bắt nguồn từ khuôn miệng phúc hậu mà còn từ đôi mắt sáng, vành tai rộng và chiếc bụng phệ như đong đầy hạnh phúc trong đó.
Theo truyền thuyết, Phật Di Lặc được xem là vị Phật thứ 5, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni và cũng là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên Trái đất vào sau khoảng 30.000 năm nữa. Di Lặc là vị Bồ tát xuất hiện trên trái đất đã được giác ngộ hoàn toàn, chứng ngộ thành Phật, giảng dạy Phật pháp và giáo hóa chúng sinh.
Trong thế giới hiện đại ngày nay, hình ảnh Phật Di Lặc hiện hữu khắp mọi nơi như nhà riêng, cửa hàng, khách sạn chùa chiền.
Nói về Phật Di Lặc đại đa số chúng ta đều nhớ đến hình tượng của một ông Phật được trình bày với dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, khuôn miệng luôn tươi cười. Người ta tin rằng đây là hình ảnh của Bố Đại, một Thiên sự Trung Quốc ỏ thế kỉ thứ X.

 

nv005 kinh di lac bo tat


Có rất nhiều người không rõ Phật Di Lặc đến từ đâu, mang theo truyền thuyết gì. Họ chỉ biết và gọi tên Phật Di Lặc bằng cái tên giản dị và ấm áp – Phật cười, bởi vì Phật luôn cười, nụ cười sáng tỏa và sưởi ấm khắp thế gian. Nụ cười của Phật không chỉ bắt nguồn từ khuôn miệng phúc hậu mà còn từ đôi mắt sáng, vành tai rộng và chiếc bụng phệ như đong đầy hạnh phúc trong đó. Con người đã quen với những Đức Phật ngồi trang nghiêm, uy nghi ở trên cao trong chùa chiền, miếu đình. Nhưng, Phật Di Lặc đem lại cảm giác Đức Phật đang cùng cười và cùng thưởng ngoạn với chúng sinh. Phật được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niêm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Đặc biệt là chiếc bụng phệ vô cùng dễ gần của Đức Phật như khiến mọi âu lo, mệt nhọc của chúng đều tan biến.
Phật Di Lặc là biểu tượng của sự tuyệt đối hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc.
Cần phân biệt rõ ràng giữa Phật Di Lặc và Thần Tài. Nhà Phật không coi trọng chuyện tiền tài, phúc lộc, tất cả chỉ là vật ngoài thân. Vì vậy, hình ảnh Phật Di Lặc – vị thần tượng trưng chi vị lai, cho thế giới tốt đẹp trong tương lai, hoàn toàn không nên bị nhầm lẫn với Thần Tài.
Với những ý nghĩa hết sức tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc như thế, Phật Di Lặc như một món quad lý tưởng cho bất cứ dịp vui nào. Đặc biệt với những người gặp rủi ro đây cũng là món quà hết sức ý nghĩa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây