Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


HỔ - CHÚA SƠN LÂM CỦA MUÔN LOÀI

Hổ là loài vật lớn nhất trong họ nhà mèo và được suy tôn là chúa sơn lâm bởi sức mạnh đáng sợ của chúng.
tp084 chu dungho 600 (1)

Hổ là loài vật lớn nhất trong họ nhà mèo và được suy tôn là chúa sơn lâm bởi sức mạnh đáng sợ của chúng. Bên cạnh đó, bạn có thể học được nhiều bài hoc sâu sắc từ loài vật này.

Hổ luôn sống độc lập

Hổ là loài sống và săn mồi đơn độc. Hổ con khi bước vào tuổi trưởng thành sẽ phải dời xa mẹ để tìm kiếm một lãnh thổ mới và bắt đầu cuộc sống của mình.
Chính cuộc sống độc lập không phụ thuộc vào bầy đàn đã rèn luyện nên bản lĩnh của một chúa sơn lâm hùng mạnh.
Hãy sống tự lập đừng phụ thuộc vào bất kì ai bởi “ ngay cả những cái bóng tối tăm của bạn cũng rời bỏ bạn những lúc tối tăm”.

Hổ rất kiên nhẫn khi săn mồi

Không tấn công trực diện giống như sư tử,hổ săn mồi theo chiến thuật rình và vô. Sau khi xác định được mục tiêu, hổ sẽ tiếp cận con mồi một cách nhẹ nhàng.
Chúng nép sát người xuống, từ từ di chuyển một cách cẩn trọng về phía con mồi. Khi chúng mất cảnh giác, chúa sơn lâm sẽ vồ tới nhanh như chớp kết liễu nạn nhân chỉ bằng một nhát cắn.
Tuy nhiên, bạn có biết rằng tỷ lệ săn mồi thành công của một con hổ khá thấp, chỉ khoảng 10%? Mặc dù vậy, hổ vẫn rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc.
Chúng ta thường muốn đạt được thành công một cách nhanh chóng mà quên mất rằng để thành công, bạn cần phải kiên nhẫn. Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải đợi thời cơ chín muồi mới có thể hành động.

Sẵn sàng săn những con thú lớn hơn

dv006 ma ho khi tuong
 

Hầu hết các loài động vật đêu chọn săn các con mồi nhỏ hơn nó. Mèo nhà thích săn chuột, cá lớn nuốt các bé, và thậm chí sư tử cũng sẽ chọn những con linh dương non hơn là những con trưởng thành.
Tuy nhiên, hổ sẵn sàng những con thú to hơn nó như: gấu, tê giác, voi... Thỉnh thoảng, hổ còn bơi xuống sông để săn những con cá sấu trưởng thành.
Thường thì một đàn sư tử phải cần ít nhất 10 con mới có thể săn được một con voi gần trưởng thành, trong khi đó hổ có thể làm điều đó một mình.
Nếu các động vật khác xem những con thú to lớn hơn nó là những thứ không thể đụng đến thì hổ lại sẵn sàng biến chúng thành bữa ăn của mình. Vì sao?
Có lẽ điều này xuất phát từ bản tính hiếu chiến và liều lĩnh tự nhiên của loài hổ. Ngoài ra, điều này còn có thể xuất phát từ điều kiện sinh tồn.
Cuộc sống hoang dã vốn rất khắc nghiệt và không nói trước được điều gì. Thử tượng tượng nếu nai trở nên khan hiếm, thì nó sẽ ăn gì nếu không thể săn những con thú khác?
Việc săn những con mồi lớn hơn cũng giống như một sự chuẩn bị cần thiết của loài hổ khi cuộc sống trở nên khó khăn. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận, việc thường xuyên đối đầu với những con thú to lớn cũng giúp chúng trở nên mạnh mẽ hơn.
Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách bất ngờ nhưng bạn đừng sợ. Hãy chấp nhận thử thách giống như loài hổ bởi điều đó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn. Nếu bạn chỉ chọn làm những việc dễ dàng, thì đến lúc gặp khó khăn, bạn sẽ gục ngã.

Bạn có biết, nếu đi săn theo nhóm thì hổ đực sẽ nhường hổ cái và hổ con ăn trước?

Điều này khá bất ngờ trong thiên nhiên hoang dã, nơi sức mạnh quyết định tất cả. Nếu một đàn sư tử săn được mồi, thì con đầu tiên được ăn là những con sư tử đực trong đàn.
Tuy nhiên hổ lại không như vậy. Nó sẵn sàng hi sinh, nhường cho hổ cái và hổ con ăn trước. Điều này thể hiện trách nhiệm và sự hi sinh đối với gia đình, rất đáng để chúng ta học hỏi.
Hãy yêu thương và sống có trách nhiệm với gia đình, bởi gia đình là điều tuyệt vời nhất mà thượng đến ban cho mỗi người.

Mỗi con hổ là một cá thể độc lập

Không có con nào giống hệt nhau. Mỗi con đều được phân biệt bằng vằn ở trên mình chúng, giống như vân tay con người vậy.
Bạn cũng vậy. Bạn là riêng, là duy nhất. Hãy tự hào về điều đó và nhớ rằng: “ Bạn sinh ra là một nguyên căn, đùng chết đi như một bản sao”.
Đúng như tên gọi của loài chúa sơn lâm. Một món quà tuyệt vời dành cho người thân, đối tác.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây