Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


Đôi nét về Rồng xanh - một loại vật phẩm phong thủy ý nghĩa

Theo Khoa Học Phong Thủy, rồng có tác dụng trừ khử tiểu nhân, đặt biệt là rồng có màu xanh ( còn gọi tắt là Rồng Xanh hay Thanh Long).
Rồng xanh phong thủy
Rồng là một trong những linh vật đứng đầu bộ “Tứ linh” (Long – Lân – Qui – Phụng). Trong văn hóa Phương Đông, loài rồng tượng trưng cho quyền lực vua chúa nên thường được thêu thùa, chạm khắc trên trang phục, những đồ vật hoàng gia, trong kiến trúc cung điện... Rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử. Rồng có khả năng dùng hơi thở thổi ra nguyên khí trời đất.

Ý nghĩa vật phẩm phong thủy hình Rồng

Theo quan điểm văn hóa Phương Đông, Rồng được coi là loài thú tốt lành với thân mình  dài uốn lượn mềm mại, trên thân có nhiều vẩy, đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt, rồng vừa có khả năng bay trên trời, vừa bơi dưới nước…
rong phuong dong 01

Theo Khoa Học Phong Thủy, Rồng có tác dụng trừ khử tiểu nhân, đặt biệt là Rồng có màu xanh ( còn gọi tắt là Rồng Xanh hay Thanh Long). Nếu đặt Rồng xanh ở hướng Rồng của ngôi nhà thì những kẻ tiểu nhân không dám gây sự, quấy nhiễu, hoặc khi hướng Bạch Hổ của ngôi nhà khí vận phong thủy quá xấu, nên bày rồng xanh ở hướng rồng, để hóa giải tai ách do bạch hổ gây ra.
Cổ nhân có câu: “Tiểu nhân hưng ba trở trệ đa, Thanh long nhất điều khứ kỳ ác” tức là nếu bị kẻ tiểu nhân tác oai tác quái gây khó khăn, ách tắc, có thể dùng một con rồng xanh để trừ khử hết mọi điều xấu do nó gây ra.

 
Rong xanh phong thuy


Rồng là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, do đó ngoài việc hóa sát, nó còn tăng cường phát huy quyền lực. Người có chức vụ cao treo hay trưng bày vật phẩm hình rồng sẽ càng có hiệu quả lớn. Ngoài ra vật phẩm Rồng rất phù hợp cho người làm việc hành chính, hoặc hoạt động chính trị , giúp chống lại những lời dèm pha và tăng cường quyền uy.
Có thể đặt Rồng xanh bằng ngọc (tốt nhất), bằng đá, bột đá…ở góc trái bàn viết tượng trưng cho Tả Thanh Long. Để loại bỏ hết những khó khăn, trở ngại do bọn tiểu nhân gây ra thì vật phẩm rồng xanh còn có thể trưng bày ở bên trái nhà ở, như vậy hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

Lưu ý khi trưng bày vật phẩm hình Rồng

Muốn trưng Rồng xanh để tránh tai ách, thị phi do họa tiểu nhân gây ra thì nên chờ vào dịp Ngũ Long nhật, cụ thể là các ngày “Giáp Thìn”, “Bính Thìn”, “Mậu Thìn”, “Canh Thìn” và “Nhâm Thìn” thì mới mong đạt hiệu quả như ý muốn.
Khi trưng bày tuyệt đối không nên đặt đầu Rồng hướng về phòng ngủ , nhất là phòng ngủ của trẻ em.
Vật phẩm Rồng nên được bày ở các hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc trong phòng khách hoặc phòng làm việc, ở cửa hàng kinh doanh buôn bán.

 
pt001 rong xanh vuot bien tranhtheubansacviet vn

Tranh thêu Rồng xanh vượt biển (Thanh Long hí thủy) là tác phẩm nổi bật của Tranh thêu Bản Sắc Việt, nằm trong dòng tranh thêu mang ý nghĩa phong thủy, rất được khách hàng quan tâm và ủng hộ. Với những ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại, rất thích hợp để lựa chọn treo trong nhà hoặc làm quà biếu trong các dịp tân gia, mừng khai trương, làm quà biếu cho đối tác.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây