Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


Tranh thêu chữ thập nhà bạn đang dùng loại phào nào ?

Lựa chọn được loại phào tốt sử dụng trong đóng khung tranh thêu chữ thập sẽ mang lại nhiệu quả về thẩm mỹ, chất lượng và tiết kiệm được chi phí, trách việc phải thay đổi nhiều lần gây lãng phí.
Tranh thêu chữ thập nhà bạn đang dùng loại phào nào ?
Phào để đóng khung tranh thêu chữ thập có nhiều loại như phào thạch cao, phào gỗ, phào nhựa . . . nhưng loại phào được sử dụng để đóng khung tranh phổ biến nhất vẫn là phào nhựa và phào thạch cao. Về thẩm mỹ bên ngoài phào nhựa và phào thạch cao nhìn bên ngoài đều khá giống nhau về hình thức, tuy nhiên khi cầm hai loại phào này lên tay sẽ thấy ngay được điểm khác biệt đó là trọng lượng.
 
phao nhua
 
  • Phào nhựa được làm hoàn toàn bằng nhựa do đó khối lượng của phào khá nhẹ các chi tiết hoa văn đều được dập khá đẹp và ít lỗi tuy nhiên với những thanh dài thì phào cảm giác khá dẻo
phao thach cao
 
  • Phào thạch cao được đúc bao bọc bên ngoài thanh gỗ bằng thạch cao dập khuôn do đó khối lượng của phào lớn hơn hẳn phào nhựa nhưng phào lại khá cứng cáp.

Việc đóng khung tranh thêu chữ thập thì phào nhựa được ưa dùng hơn rất nhiều một phần vì giá thành rẻ, trọng lượng khi lên khung tranh thêu chữ thập nhỏ do vậy dễ mang và di chuyển hơn rất nhiều, phào có thể treo được ở những bức tường với độ dứng trung bình.

 Với những ưu điểm trên thì phào nhựa lại có một nhược điểm đó là với những bức tranh có kích thước lớn, phào nhựa gần như không được sử dụng mặc dù khối lượng và giá thành của phào khá nhẹ. Phào nhựa được làm bằng chất liệu nhựa đặc biệt nên với những bức tranh có kích thước lớn khung phào lại tỏ ra khá yếu không có khả năng chịu được trọng lượng của mặt kính bên ngoài bức tranh thêu chữ thập. Khi lắp thêm mặt kính vào những bức tranh với khung nhựa khung sẽ không đảm bảo được khả năng chịu trọng lượng của tranh do đó sử dụng phào bằng thạch cao sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hào giúp chịu được những bức tranh có khối lượng lớn. Phào thạch cao được làm bằng lõi gỗ bên trong với trọng lượng lớn phào cứng và chắc chắn nên mang lại độ chắc chắn cho khung tranh. Tuy nhiên phào thạch cao lại có nhược điểm là vì được bọc thạch cao bên ngoài nên việc di chuyển đi xa rất dễ làm phào bị vỡ dăm nếu bị va chạm mạnh vào. Với những bức tranh có kích thước lớn việc treo tranh cần chú ý lựa chọn những mảng tường có độ cứng tốt có khả nắng giữ được tranh tránh lựa chọn những mảng tưởng yếu hay bị ẩm để treo tranh.

 
tranh chu thap 7

Trên đây là một số kinh nghiệm cho bạn nào đang có nhu cầu đóng tranh thêu cho dịp cuối năm, nắm được lựa chọn loại phào nào là tốt nhất cho khung tranh của mình
 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây