Tranh thêu bản sắc việt

http://tranhtheubansacviet.vn


Cách thêu nhụy hoa ( French Knot) trong tranh thêu chữ thập

Cách thêu nhụy hoa ( French Knot) trong tranh thêu chữ thập
Trong tranh thêu chữ thập, ngoài việc thêu dấu X còn có một số chi tiết thêu nhụy hoa như trong một số bức tranh phong cảnh hay tranh hoa đào.

www.tranhtheubansacviet.vn xin chia sẻ một vài nội dung cũng như video về cách làm nhụy hoa ( còn gọi là French Knot)

- Hiện nay, dòng tranh thêu chữ thập trên vải Aida phần lớn có kích thước 11CT, với kích thước này người thêu thường sử dụng chỉ 3 trong 6 sợi của tép chỉ có sẵn là vừa đủ để bức tranh lên được đều, đẹp và có độ kín khít cao. Và theo một thói quen là người thêu sẽ sử dụng chỉ 3 sợi để hoàn thành nốt những chi tiết như nhụy đào ( còn gọi là French Knot). Nếu dùng chỉ 3 sợi thì sẽ quấn chỉ quanh kim khoảng 4 vòng là vừa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm và thực tế đã cho thấy, để làm được những cái nhụy đào đẹp thì nên dùng chỉ nguyên cả 6 sợi, quấn quanh kim 2 vòng tròn là đẹp nhất.

- Trước hết, bạn cần xác định đúng mã màu chỉ dùng để thêu nhụy. Xuyên kim đã có xâu chỉ từ dưới lên trên rồi quấn chỉ quanh kim 2 vòng, rồi xuyên kim ngược trở lại ngay cạnh bên lỗ thứ nhất( Các bạn lưu ý không xâu kim ngược lại đúng lỗ kim cũ). Trước khi kéo kim xuống, dùng tay kéo nhẹ sợi chỉ sao cho những vòng chỉ vừa quấn sẽ gọn gàng ở ngay lỗ kim - sát với vải thêu. Sau đó kéo nhẹ kim ở phía sau đến lúc vừa tay thì dừng lại và nhụy hoa thứ nhất đã xong. Tiếp theo chúng ta làm những cái nhụy khác một cách hoàn toàn tương tự.

- Lưu ý: Sau khi làm xong 3 đến 4 nhụy thì các bạn tiến hành chốt mũi chỉ phía dưới để hạn chế các nhụy đào vừa làm xong sẽ bị xộc xệch.

Xem minh họa dưới đây, hoặc click vào đây để xem video hướng dẫn làm nhụy hoa ( French Knot)

 


Tác giả bài viết: Admin

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây